ข่าวรู้ตัวแก๊งหมาหมู่รุมตบด.ญ.13 ตร.จ่อแจ้ง'ทำร้ายร่างกาย' - kachon.com

รู้ตัวแก๊งหมาหมู่รุมตบด.ญ.13 ตร.จ่อแจ้ง'ทำร้ายร่างกาย'
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
กรณี เพจเฟซบุ๊กชื่อ @เพจดัง โพสต์คลิปพร้อมข้อความระบุว่า "#ขอนแก่นส่งประกวด รุมยำรุ่นน้อง นัดตัวๆ สุดท้ายหมาหมู่ รุมอัดยับ โพสต์เฟซฯเยาะเย้ยน้องคนเจ็บ นอนโรงพยาบาล #หัวท่อหมากแข้ง" โดยคลิปมีความยาว 6.37 นาที พบมีเยาวชนหญิงกำลังตบตีกัน ถึงขั้นได้รับบาดเจ็บหนัก ท่มกลางกองเชียร์จำนวนมาก ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 5 มิ.ย. พี่สาว ของ ด.ญ.จูน (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี ผู้ถูกทำร้าย ได้เดินทางมาพบ ร.ต.อ.สุพล ดุมกลาง รอง สว.สอบสวน สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ร่วมก่อเหตุทั้งหมดอีกครั้ง พร้อมนำหลักฐานภาพจากคลิป ใบแพทย์ตรวจชันสูตรรักษา ด.ญ.จูนมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อไว้เป็นพยานหลักฐาน

ด้าน ด.ญ.จูน ผู้เสียหาย เล่าว่า กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.2 ช่วงบ่ายของวันที่ 3 มิ.ย. ตนได้ขอไปดูดนตรีรถแห่ในงานบวชนาค ที่บ้านท่าเดื่อ ต.ไชยสอ อ.ชุมแพ พร้อมกับเพื่อนหญิง 4 คน ระหว่างที่ยืนเต้นเดินตามดนตรีรถแห่ ได้เจอกับกลุ่มผู้ก่อเหตุซึ่งไม่รู้จักกันมาก่อน ขณะกำลังจะกลับบ้าน กลุ่มผู้ก่อเหตุมาบอกว่า ตนได้เหยียบเท้าพวกเขา ตนบอกว่าไม่ได้เหยียบ จากนั้นได้ด่าทอโต้เถียงกันและเขาก็มาดึงผมตน จนเกิดการทะเลาะกันแต่ไม่รุนแรง และทางกลุ่มดังกล่าวก็บอกว่าให้ไปเคลียร์กันหน้าโรงเรียนเวลาประมาณ 17.00 น. โดยอ้างว่าจะไม่มีการรุมทำร้าย ตนก็ไปตามนัดเพื่ออยากให้จบ เมื่อมาถึงพบว่ากลุ่มดังกล่าวมากันประมาณ 15 คน และได้เกิดการตบตีกับตามภาพในคลิป และยังมีผู้ก่อเหตุอีก 4 คนเข้ามาช่วยรุมทำร้ายจนตนเองร่างกายบอบช้ำ ก่อนที่เพื่อนจะช่วยกันนำส่งโรงพยาบาล 

ขณะที่ พี่สาวของ ด.ญ.จูน กล่าวว่า ยืนยันว่าจะแจ้งความเดำเนินคดีให้ถึงที่สุดกับผู้ก่อเหตุทั้งหมด ซึ่งขณะนี้รู้ตัวทั้งหมดแล้ว ส่วน พ.ต.อ.วิรัตน์ ด้วงสำรวย ผกก.สภ.ชุมแพ กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้นำผู้เสียหายมาสอบปากคำ โดยมีสหวิชาชีพเข้าร่วม เนื่องจากเป็นเยาวชนอายุ 13 ปี เพื่อให้ทราบว่ามีใครร่วมก่อเหตุในครั้งนี้บ้าง  พร้อมกับได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่หาข้อมูล และเร่งติดตามบุคคลที่ปรากฎอยู่ภายในคลิป ให้เข้ามาให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา โดยจะประสานผู้ปกครองให้นำตัวเด็ก ลูกหลานเยาวชนแก๊งมือตบที่ก่อเหตุเข้ามอบตัว เบื้องต้นเตรียมแจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น ขณะนี้อยู่ระหว่างทำการสอบสวนและรอผลตรวจแพทย์ ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ก่อเหตุต่อไป ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
พี่สาวด.ญ.13ฉุนขาดแจ้งจับ ชี้หมาหมู่หลอกน้องไปรุมตบ...