ข่าวคลิปนาทีระทึกกลางศาลาวัด พระคลั่งไล่ฟันพระกระเจิง - kachon.com

คลิปนาทีระทึกกลางศาลาวัด พระคลั่งไล่ฟันพระกระเจิง
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. โลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิดบนศาลาการเปรียญ วัดพังยอม หมู่ที่ 9 ต.สวนหลวง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่อุบาสกและอุบาสิการ่วมทำบุญในวันธรรมสวนะ ปรากฏว่า ได้มีพระรูปหนึ่งเดินถือมีดพร้าปรี่ตรงเข้ามาใช้มีดพร้าไปฟันใส่ พระอีกรูปหนึ่ง แต่เคราะห์ดีที่หลบทัน และใช้ปิ่นโตรับคมมีดเอาไว้ จนโลกออนไลน์ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก

จากการตรวจสอบพบว่า  พระที่ใช้มีดฟันพระอีกรูปคือ พระจรัญ โดยขณะนั้น พระที่ถูกไล่ฟันทราบชื่อคือ พระสมบูรณ์ อายุ 39 ปี กำลังเตรียมรับภัตตาหารเพล  ซึ่งหลังจากพระจรัญฟันพระสมบูรณ์แล้ว ได้ใช้มีดพร้าเล่มเดียวกันเข้าฟันใส่ พระประทีป อายุ 40 ปี ทำให้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ขณะที่พระสงฆ์รูปอื่นๆเมื่อเห็นเหตุการณ์ได้เข้าช่วยแย่งมีดพร้าเอาไว้ได้ ก่อนที่พระจรัญจะเดินหลบหนีไปจากศาลาการเปรียญ และไปประสบอุบัติเหตุรถชนที่หน้าวัดได้รับบาดเจ็บ และถูกตำรวจคุมตัวไว้ได้ จากนั้นนำตัวไปทำการสึก และดำเนินคดีฐานพยายามฆ่า



ด้าน นายนิพนธ์ อมรกาญจน์ หรือ หนังโขน อ้ายลูกหมี  ซึ่งเป็นศิษย์เอกวัดพังยอม กล่าวว่า  จากการสอบถามทราบว่า พระผู้ก่อเหตุปัจจุบันสึกจากสงฆ์ไปเรียบร้อยแล้ว  และไม่ได้เป็นพระวัดพังยอม แต่สังกัดวัดอื่น มักเดินทางมาพักในวัดพังยอมคราวละ 2-3 วันและยืนยันว่าพระทั้ง 4 รูปที่จำพรรษาในวัดไม่เคยไปมีเรื่องยุ่งเกี่ยวใด ๆ กับนายจรัญ แต่อย่างใด จากการสอบประวัติพบว่านายจรัญเคยมีคดีฆ่าพระมาก่อนเมื่อ 20 ปีที่แล้วโดยเหตุเกิดภายในวัดแห่งนี้ หลังพ้นโทษได้กลับมาบวชอีกครั้ง และมาก่อเหตุซ้ำ ขณะที่ ลูกศิษย์วัดพังยอม กล่าวเสริมว่า หากนายจรัญมาอาศัยอยู่ที่วัดจะชอบเดินช่วงดึกดื่น เสมอ และบางครั้งนั่งคนเดียว แต่กลับมีการพูดจาคล้ายกับพูดอยู่กับคู่สนทนาทั้ง ๆ ที่นั่งอยู่คนเดียว