ข่าวซิว'แก๊งขาด้วน'ตระเวนล่าเหยื่อ รุมทำร้ายก่อนลงมือปล้น - kachon.com

ซิว'แก๊งขาด้วน'ตระเวนล่าเหยื่อ รุมทำร้ายก่อนลงมือปล้น
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. แถลงข่าวสน.หนองแขม จับกุมแก๊งปล้นทรัพย์ประกอบด้วย นายกมลชัย หรือ หมู จีนรอด อายุ 41 ปี พิการขาด้วนข้างขวา (หัวหน้าแก๊ง) นายพลชัย หรือ เค จีนรอด อายุ 19 ปี บุตรชายของนายกมลชัย นายชูชาติ หรือ ดำ พงษ์ป้าน อายุ 30 ปี เพื่อนนายกมลชัย และด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี เพื่อนของนายพลชัย พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 ไอ ทะเบียน 1 กท 5682 กรุงเทพมหานคร (คันใช้ก่อเหตุ) รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นเอ็นแม็ก สีแดง ทะเบียน 9 กฉ 5306 กรุงเทพมหานคร (รถของผู้เสียหาย) อุปกรณ์ส่วนควบประกอบรถยนต์ 23 ชิ้น โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง กลองสะแนร์ 1 ตัว และแป้นเหยียบกลอง 1 อัน โดยสามารถจับกุมทั้งหมดได้ที่ห้องพักที่ 2 เลขที่ 84 ซอยประชาอุทิศ 32 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กทม.

สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 29 พ.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุปล้นทรัพย์บริเวณหน้าร้านก๋วยเตี๋ยวดู๋ดี๋ ถนนเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งเหนือ แขวงและเขตหนองแขม กรุงเทพฯ พบนายสัญญา สืบสันต์ อายุ 32 ปี อาชีพนักดนตรี ผู้เสียหาย ให้การว่า ขณะเกิดเหตุได้มีคนร้าย 4 คน โดยหนึ่งในคนร้ายเป็นชายลักษณะพิการขาขวาด้วนเลยหัวเข่า เข้ามาทำร้ายร่างกายแล้วชิงเอาทรัพย์สินที่เป็นของกลางทั้งหมดไป จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดพบว่า กลุ่มคนร้ายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปในชุมชนหลังสวนบุรีรมย์ ซอยประชาชนอุทิศ 32 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ ชุดสืบสวนสน.หนองแขมจึงได้ทำการจับกุมตัวได้ที่ห้องพักและตรวจยึดของกลางได้ดังกล่าว  


จากการสอบสวนกลุ่มผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันลักรถจักรยานยนต์มาแล้วประมาณ 7 คัน ใน 4 พื้นที่ ประกอบด้วย สน.บางขุนเทียน สน.บางยี่เรือ สน.บางบอน และ สภ.กระทุ่มแบน โดยการก่อเหตุแต่ครั้งจะไปกัน 4 คน มีการแบ่งหน้าที่กันทำ เริ่มจากคอยขับรถตระเวนหาเหยื่อ เมื่อพบรถเป้าหมายจะทำการลักรถแล้วชิงเอาทรัพย์สินมา จากนั้นจะขับขี่รถของผู้เสียหายกลับมายังที่พักในซอยประชาอุทิศ 32 แล้วนำไปชำแหละชิ้นส่วนขายเป็นอะไหล่ บางส่วนขายทั้งคันในราคา 2,000-3,000 บาท เมื่อได้เงินมาจะแบ่งกันแล้วซื้อยาเสพติดมาเสพกับเที่ยวเตร่ ทั้งนี้ทางสน.หนองแขมจะได้ประสานงานให้สน.พื้นที่เกิดเหตุอีก 4 แห่ง มาอายัดตัวดำเนินคดีต่อไป