ข่าวดักปล้นหนุ่มทวงหนี้เงินกู้ ซ้อมน่วมชิงครึ่งแสน-จยย.หนี - kachon.com

ดักปล้นหนุ่มทวงหนี้เงินกู้ ซ้อมน่วมชิงครึ่งแสน-จยย.หนี
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเย็นวานนี้ (5 มิ.ย.) ร.ต.อ.จีระเชษฐ์  เสริมแก้ว รองสว.สอบสวน สภ.โคกชะงาย อ.เมือง จ.พัทลุง รับแจ้งเหตุกลุ่มคนร้ายปล้นทรัพย์ทำร้ายร่างกายชาวบ้าน บนถนนซอยสายทุ่งยาว – บ้านโคกทราย หมู่ที่ 7 ต.โคกชะงาย อ.เมืองพัทลุง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพเทศบาลชุมพล ในที่เกิดเหตุพบ นายสุเมธ บุญมา อายุ 24 ปี ถูกคนร้ายใช้ไม้ตีที่ลำตัว ศีรษะและแขนขวาได้รับบาดเจ็บนั่งรอเจ้าหน้าที่อยู่ใกล้ๆ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า สีดำ ทะเบียน 1 กฎ 9848 ตรัง ทางหน่วยกู้ชีพได้นำตัวส่งรักษาตัวที่รพ.พัทลุง

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายสุเมธ ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากที่พักใน จ.ตรัง เพื่อตระเวนเก็บดอกเบี้ยเงินกู้รายวันในหลายพื้นที่ โดยเริ่มจากเขตพื้นที่ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง อ.ป่าพะยอม อ.ศรีบรรพต อ.ควนขนุน อ.เมือง และ อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง ประมาณ 120 คน ได้เงินมาประมาณ 50,000 บาท เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุระหว่างขี่รถจักรยานยนต์เดินทางกลับที่พักในจ.ตรัง เมื่อเดินทางถึงที่เปลี่ยวข้างทางเป็นป่าสวนยางพารา คนร้ายจำนวน 4 คน ขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน ใช้ผ้าขาวม้าคลุมศีรษะและขี่รถเข้าปิดหน้าปิดหลัง เมื่อได้โอกาสก็ใช้ไม้กระหน่ำตีจนล้มลงกลางถนน และคนร้ายก็ชิงกระเป๋าสะพายที่มีเงินสดอยู่ในกระเป๋าประมาณ 50,000 บาท พร้อมทั้งชิงรถจักรยานยนต์หลบหนีไปด้วย

เบื้องต้นคาดว่ากลุ่มคนร้ายอาจจะเป็นพวกลูกหนี้ หรือเป็นผู้ที่รู้ว่านายสุเมธเพิ่งไปเก็บเงินมาและมีเงินติดตัวจำนวนมากจึงวางแผนดักปล้น ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสืบสวนติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป