ข่าวพลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล เปิดแผนยุทธการ X-RAY OUTLAW FOREIGNER ทลายเครือข่ายชาวต่างชาติและการท่องเที่ยว ลุยจับ 111 จุดทั่วประเทศ จับผู้ต้องหาได้ 118 ราย(มีคลิป) - kachon.com

พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล เปิดแผนยุทธการ X-RAY OUTLAW FOREIGNER ทลายเครือข่ายชาวต่างชาติและการท่องเที่ยว ลุยจับ 111 จุดทั่วประเทศ จับผู้ต้องหาได้ 118 ราย(มีคลิป)
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล เปิดแผนยุทธการ X-RAY OUTLAW FOREIGNER ทลายเครือข่ายชาวต่างชาติและการท่องเที่ยว ลุยจับ 111 จุดทั่วประเทศ จับผู้ต้องหาได้ 118 ราย(มีคลิป)

วันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม 2561 เวลา 01.00 น. พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบช.ทท. พลตำรวจตรี ประเสริฐ เงินยวง ผบก.ทท.1 พ.ต.อ.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบก.ทท. 2 พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รองผบก.ทท.1 พ.ต.อ.นิติธร จินตกานนท์ รองผบก.สปพ. พ.ต.อ.ศารุติ แขวงโสภา รองผบก.ทท.1 เปิดแผนยุทธการ X-RAY OUTLAW FOREIGNER ครั้งที่ 4 ทลายเครือข่ายที่เกี่ยวกับชาวต่างชาติและการท่องเที่ยวตามนโยบายของรัฐบาล ที่สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กวดขันจับกุมชาวต่างชาติที่เข้ามาในประเทศ โดยแฝงตัวเป็นนักท่องเที่ยว เพื่อเข้ามาก่ออาชญากรรมข้ามชาติและอาชญากรรมที่กระทบกับความมั่นคง ส่งผลต่อภาพลักษณ์และการท่องเที่ยวของประเทศไทย เช่นกลุ่มเครือข่ายปลอมธนบัตร กลุ่มเครือข่ายหลอกลวงแต่งงาน กลุ่มเครือข่ายผลิตและปลอมบัตรเครดิต กลุ่มคนหลอกลวงนำเพชรปลอมมาจำหน่าย กลุ่มชาวต่างชาติที่ตั้งตัวเป็นกลุ่มกระทำผิดอาชญากรรมต่างๆและยาเสพติด รวมถึงกลุ่มชาวต่างชาติพักอาศัยอยู่ในประเทศไทย โดยการอนุญาตสิ้นสุดลง ซึ่งในปัจจุบันได้พัฒนาวิธีการกระทำความผิดให้มีความซับซ้อน และหลบเลี่ยงการตรวจจับของเจ้าหน้าที่รัฐ

 

สํานักงานตํารวจแห่งชาติจึงได้สนองนโยบายรัฐบาล โดยกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ด้วยการนำของ พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์หักพาล รองผบช.ทท. พลตำรวจตรีประเสริฐ เงินยวง ผบก.ทท.1 พ.ต.อ.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบก.ทท.2 พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รองผบก.ทท.1 พ.ต.อ.นิติธร จินตกานนท์ รองผบก.สปพ. พ.ต.อ. ศารุติ แขวงโสภา รองผบก.ทท.1 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวทุกสถานี ปฏิบัติการออกระดมกวาดล้างอาชญากรรม และบูรณาการกำลังจากหน่วยงานภาครัฐหลาย ฝ่ายประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 หน่วยอรินทราช 26 หน่วยรบพิเศษสยบไพรี จากกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และ สน.บางรัก ได้ร่วมกันปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายบุคคลต่างด้าว ที่อยู่ในประเทศไทยโดยผิดกฎหมาย จำนวน 111 จุด ทั่วประเทศ สามารถทำการจับผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 118 ราย และจะดำเนินกับผู้ต้องหาทั้งหมดจนมีผลผลักดันออกนอกประเทศทั้งหมดต่อไป

สำนักข่าวกะฉ่อนดอทคอม กอล์ฟ by กะฉ่อน รายงาน/ภาพข่าว