ข่าวพล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง พล.ต.ต.ดร.เสนิตย์ สำราญสำรวจกิจ พ.ต.อ.สรเสริญ ใช้สถิต พ.ต.อ.นิติวัฒน์ แสนสิ่ง ร่วมกันแถลงผลจับกุมคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่น ท้องที่ สน.พญาไท(มีคลิป) - kachon.com

พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง พล.ต.ต.ดร.เสนิตย์ สำราญสำรวจกิจ พ.ต.อ.สรเสริญ ใช้สถิต พ.ต.อ.นิติวัฒน์ แสนสิ่ง ร่วมกันแถลงผลจับกุมคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่น ท้องที่ สน.พญาไท(มีคลิป)
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง พล.ต.ต.ดร.เสนิตย์ สำราญสำรวจกิจ พ.ต.อ.สรเสริญ ใช้สถิต พ.ต.อ.นิติวัฒน์ แสนสิ่ง ร่วมกันแถลงผลจับกุมคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่น ท้องที่ สน.พญาไท(มีคลิป)

วันที่ 20 มี.ค 61 เวลา 11.00 น พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ดร.เสนิตย์ สำราญสำรวจกิจ ผบก.น.1 พ.ต.อ.สรเสริญ ใช้สถิต รอง ผบก.น.1 พ.ต.อ.นิติวัฒน์ แสนสิ่ง ผกก.สน.พญาไท พร้อมเจ้าหน้าชุดจับกุม นายสัมพันธ์ อึ่งทอง ตามหมายจับของศาลอาญาที่ 502/2561 ลงวันที่ 19 มีนาคม 2561 และนายศิขร หรือต้อง ถาวรประเสริฐ ตามหมายจับของศาลอาญาที่ 503/2561 ลงวันที่ 19 มีนาคม 2561 ผู้ต้องทั้ง 2 ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น ร่วมกันพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย กรณีนายพันธุ์ชัย ศรีพสุทวี อายุ 51ปี โชเฟอร์แท็กซี่ถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต ที่ริมฟุตบาทปากซอยเภตรารัตน์ แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี กรุงเทพฯ เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 18 มี.ค. ท้องที่ สน.พญาไท ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

พล.ต.ต.ดร.เสนิตย์ กล่าวว่า ที่มาในการสังหารโหดในครั้งนี้ เกิดจากนายสัมพันธ์ต้องการทวงพระเครื่องจากผู้ตายซึ่งเป็นเพื่อนกันมานาน 10 ปี และเมื่อผู้ตายได้นำพระเครื่องที่นายสัมพันธ์ฝากไว้ ขโมยแล้วมาขายคืนนายสัมพันธ์ ทำให้นายสัมพันธ์เสียใจที่เพื่อนทำแบบนี้จึงนัดให้มาเจอหน้ากันที่จุดเกิดเหตุ โดยให้นายศิขรลูกน้องขี่รถจักรยานยนต์พามา เมื่อพบหน้าผู้ตาย นายสัมพันธ์ได้ลงมือทำร้ายร่างกายผู้ตายทันที ก่อนพาขึ้นรถจักรยานยนต์ไปรุมซ้อมผู้ตายต่อในที่ลับตาจนผู้ตายสลบ จึงพานั่งกลับมาที่จุดเกิดเหตุ เพื่ออำพรางพาร่างผู้ตายเข้าไปนั่งในแท็กซี่ แต่รถเปิดไม่ได้จึงวางร่างผู้ตายไว้ที่จุดเกิดเหตุอย่างอนาถแล้วหลบหนีไป

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ โดยนายสัมพันธ์ กล่าวว่าตนทำงานรับจ้างและรู้จักกับผู้ตายมานาน ไม่คิดว่าจะทำแบบนี้ ไม่ต้องการซ้อมให้ถึงตายเพราะรู้ว่าผู้ตายเป็นโรคหอบ ด้านนายศิขรเป็นลูกน้องและหลังซ้อมผู้ตายเสร็จก็คิดจะพาผู้ตายไปส่งโรงพยาบาล แต่นายสัมพันธ์บอกจะพาไปส่งเอง จากการตรวจสอบประวัติพบว่านายสัมพันธ์มีประวัติถูกครอบครองยาเสพติดและเสพยาเสพติดเมื่อปี 59 ท้องที่สน.ปทุมวัน และพกพาอาวุธปืน ปี 55 ท้องที่ สน.มักกะสัน ส่วนนายศิขร มีคดีเสพยาเสพติด ปี56 ท้องที่สน.พญาไททั้ง 2 ครั้ง ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้พาผู้ต้องหาไปทำแผนที่เกิดเหตุ ท่ามกลางประชาชนไทยมุงเข้ามาทำร้ายนายสัมพันธ์ จากนั้นเจ้าหน้านำตัวผู้ต้องหาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม กอล์ฟ by กระฉ่อน รายงาน/ภาพข่าว