ข่าวพล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล พล.ต.ต.ประเสริฐ เงินยวง พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษณ์ แถลงข่าวจับกุมหัวโจกโพสต์เฟสบุ๊คชักชวนวัยรุ่นขับแว้น - kachon.com

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล พล.ต.ต.ประเสริฐ เงินยวง พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษณ์ แถลงข่าวจับกุมหัวโจกโพสต์เฟสบุ๊คชักชวนวัยรุ่นขับแว้น
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล พล.ต.ต.ประเสริฐ เงินยวง พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษณ์ แถลงข่าวจับกุมหัวโจกโพสต์เฟสบุ๊คชักชวนวัยรุ่นขับแว้น

ตามนโยบายของรัฐบาลให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติดำเนินการปราบปรามกลุ่มองค์กรอาชญากรรมที่กระทำความผิด และส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มที่มีพฤติการณ์ใช้โทรศัพท์หลอกลวงประชาชน โดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น หรือ กลุ่มแก๊งคอลเซ็นเตอร์ มีพฤติการณ์ใช้โทรศัพท์หลอกลวงประชาชนทั่วไปและมีผู้หลงเชื่อจนเป็นเหตุให้เกิดการสูญเสียทรัพย์สินไปเป็นจำนวนมาก และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้มีคำสั่งให้จัดตั้ง“ศูนย์ป้องกัน และปรามปรามการฉ้อโกงประชาชนผ่านระบบโทรศัพท์และสื่ออิเล็กทรอนิกส์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ” โดยมอบหมายให้ พล.ต.อ.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ที่ปรึกษาพิเศษ ตร. เป็น ผอ.ศูนย์ฯ และให้ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท.ควบคุม กำกับชุดปฏิบัติการประจำศูนย์ฯได้ประสานความร่วมมือกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ร่วมตำรวจท่องเที่ยว ร่วม 191 จับกุมหัวโจกโพสต์เฟสบุ๊คชักชวนวัยรุ่นขับแว้น

ตามนโยบายของรัฐบาล ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้แก้ไขปัญหาเยาวชนรวมกลุ่มกันแข่งขันรถจักรยานยนต์ในทาง ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ใช้รถในทางและพักอาศัยตามพื้นที่ต่าง ๆ ในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่ง คสช.ได้มีคำสั่งที่ 22/2558 เรื่องมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในทางและคำสั่ง คสช ที่ 46/2558 เรื่องมาตรการแก้ไขปัญหาอันเกิดจากการขับขี่ยานพาหนะ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท.,พล.ต.ต.ประเสริฐ เงินยวง ผบก.ทท.1 บช.ทท., พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษณ์ ผบก.สปพ., พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รอง ผบก.ทท.1,พ.ต.อ.ศารุติ แขวงโสภา รอง ผบก.ทท.1, พ.ต.อ.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบก.ทท.2, พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบก.สปพ., พ.ต.อ.สำราญ นวลมา รอง ผบก.สปพ., พ.ต.อ.ภานพ วรธนัชชากุล รอง ผบก.สปพ.,พ.ต.อ.จักรเพชร เพชรพลอยนิล รอง ผบก.สปพ.,พ.ต.อ.สุรศักดิ์ สุรินทร์แก้ว ผกก.คธม.บช.ทท., พ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป ผกก.สน.ห้วยขวาง , ว่าที่ พ.ต.อ.ชัชชัย สำเนียง ผกก.5 บก.จร. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนหาข่าว ได้ดำเนินการสืบสวนหาข่าวหาตัวบุคคลที่มีพฤติกรรมเป็นแกนนำชักจูงให้กลุ่มเด็กและเยาวชน เข้าทำการแข่งขันรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ ซึ่งสืบทราบมาว่ามีผู้เปิดเฟสบุ๊กที่เข้าข่ายการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ. 2522 มาตรา 43(8) และ พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 มาตรา 26(3) จำนวน 1 เฟส ได้แก่ เฟสบุ๊ก “ช่างดำอิสรภาพ เงินไม่มีทรงดีไวก่อน” ต่อมาจึงได้ขออนุมัติหมายจับเจ้าของเฟสบุ๊กดังกล่าว ต่อศาลจังหวัดมีนบุรี ซึ่งศาลได้อนุมัติหมายจับนายพลากร ปลื้มพันธ์ ตามหมายจับศาลศาลจังหวัดมีนบุรี ที่ จ.291/2561 ลง 21 มี.ค. 2561 ในข้อหา “เป็นผู้สนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำความผิดขับรถจักรยานยนต์โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สินของตนเองหรือผู้อื่นฯ” จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหา ปรากฏรายละเอียดดังนี้ เมื่อวันที่ 22 มี.ค. 2561 จับกุมตัวนายพลากรหรือดำ ปลื้มพันธ์ แอดมินเฟสบุ๊ก “ช่างดำอิสรภาพ เงินไม่มีทรงดีไวก่อน” อายุ 27 ปี (ผู้ติดตามประมาณ 2,000 คน/จุดนัดรวมกลุ่ม : ถนนบรมราชชนนี,ถนนกาญจนาภิเษก-ตะวันตก) ได้บริเวณ หมู่บ้านบางบัวทอง 3 ต.เสาธงหินืื อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี นำส่ง สน.มีนบุรี เพื่อดำเนินคดีต่อไป

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม อ็อด อธินันท์ by กะฉ่อน รายงาน/ภาพข่าว