ข่าวพล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 แถลงผลการจับกุมแก๊งค์โจรกรรมรถจักรยานยนต์ พร้อมของกลาง กุญแจปลอม แผ่นป้ายทะเบียน - kachon.com

พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 แถลงผลการจับกุมแก๊งค์โจรกรรมรถจักรยานยนต์ พร้อมของกลาง กุญแจปลอม แผ่นป้ายทะเบียน
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 แถลงผลการจับกุมแก๊งค์โจรกรรมรถจักรยานยนต์ พร้อมของกลาง กุญแจปลอม แผ่นป้ายทะเบียน


วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม 2018 จากกรณีเมื่อกลางดึกวันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้าย 1 คน ขโมยรถยนต์เบนซ์ รุ่น E250 มูลค่า 1.7 ล้านบาท โดยใช้กุญแจกดรีโมทรถยนต์เบนซ์ปลดล็อครถและขโมยเอารถยนต์เบนซ์ ซึ่งจอดไว้บริเวณเต็นท์ เค ออร์โต้คาร์ ถนนเลียบด่วนรามอินทรา เขตวังทองหลางหลบหนีไป เจ้าหน้าที่จึงทำการสืบสวนติดตามจับกุม จนได้รับแจ้งจากสายลับว่าสามารถติดต่อขอซื้อรถยนต์คันดังกล่าวได้ใน ราคา 440,000 บาท จากนายตี๋ ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง โดยครั้งแรกนายตี๋ ได้นัดหมายดูรถยนต์แถวจังหวัดปทุมธานี แต่ต่อมาได้เปลี่ยนสถานที่เป็นบริเวณ ซ.ลาดพร้าว 130 ก่อนจะให้สายลับติดต่อกับนายโส และนายโสได้เปลี่ยนสถานที่ดูรถไปยังบริเวณถนนทางเข้าสวนสยาม เมื่อไปถึงพบนายพรถวัลย์ หรือ โส ช่วยรอด และนายเฉลิมชัยหรือแดง ตาตะนะ ซึ่งทั้งสองอ้างว่าเป็นนายหน้าและได้ติดต่อซื้อรถกับ นายชานนท์ ชนะรัตนหิรัญ ผู้ต้องหาที่ 1 เมื่อนายชานนท์ ขับรถยนต์ของกลางมายังจุดนัดหมายเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม จากนั้น นายชานนท์ อ้างว่าได้รับรถยนต์คันดังกล่าวมาจาก นายยงยุทธ เหล่าสุขสถิต หรือเฮียยุทธ ผู้ต้องหารายที่ 2 ซึ่งเป็นเจ้าของเต็นท์ขายรถยนต์มือสอง SJ CAR CENTER จากการสืบสวนขยายผลทำให้ทราบว่าผู้ก่อเหตุลักทรัพย์คือ นายประยูร ซอหนองบัว จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับและสามารถติดตามจับกุมตัวได้ที่จังหวัดตรัง พร้อมรถยนต์ Honda Civic ที่ขโมยมาจากลานจอดรถคอนโดเบล ย่านพระราม 9 พื้นที่ สน.ห้วยขวาง จากการสอบปากคำ นายประยูร ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ว่าได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยการลักทรัพย์รถยนต์ Benz ผู้ต้องหาได้ทำทีไปขอซื้อรถยนต์เป้าหมายและขอทดสอบรถ เมื่อทดสอบเสร็จแล้วจึงได้สับเปลี่ยนกุญแจปลอมรถยนต์ Benz ที่เตรียมมาให้เจ้าของเต้นรถไป จากนั้นจึงได้เก็บกุญแจตัวจริงไว้ และได้กลับมาโดยเอากุญแจจริงมาก่อเหตุลักทรัพย์รถยนต์ Benz คันดังกล่าว ส่วนรถยนต์ Honda Civic ได้ออกอุบายโดยการทำว่ากุญแจรถยนต์เจ้านายหาย และมีเหตุเร่งด่วนให้ต้องรีบหาช่างกุญแจมาปลดล๊อกรถ และทำกุญแจรถขึ้นมาใหม่ เพื่อไปทำงานให้เจ้านายตามที่สั่งไว้ จากนั้นจึงได้ลักเอารถยนต์ Honda คันดังกล่าวไปสาเหตุเพราะประสงค์ต่อทรัพย์ ทั้งนี้ ในการแถลงข่าวเจ้าของเต็นท์รถเค ออโต้ คาร์ และเจ้าของรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค ได้มาร่วมแถลงข่าวพร้อมมอบกระเช้าดอกไม้ให้ผู้บัญชาการตำรวจตำรวจภูธรภาค 1 เพื่อขอบคุณด้วย

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม กอล์ฟ by กะฉ่อน รายงาน