ข่าวพลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว แถลงผลการจับกุมแก๊งลักทรศัพท์มือถือชาวกัมพูชา(มีคลิป) - kachon.com

พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว แถลงผลการจับกุมแก๊งลักทรศัพท์มือถือชาวกัมพูชา(มีคลิป)
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว แถลงผลการจับกุมแก๊งลักทรศัพท์มือถือชาวกัมพูชา(มีคลิป)

วันอังคาร 3 เมษายน 2561 เวลา 12.00 น. พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว แถลงผลการจับกุมนางสาวนิน ลายนิน ชาวกัมพูชา พร้อมพวกรวม 6 คน พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือยี่ห้อต่างๆรวม 52 เครื่อง หลังตำรวจสืบสวน สถานีตำรวจนครบาลปทุมวันและตำรวจท่องเที่ยว ได้ทำการสืบสวนและจับกุมได้ ขณะก่อเหตุลักทรัพย์ ผู้เสียหายย่านปทุมวัน โดยพลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ กล่าวว่า นางสาวนิน เป็นหัวหน้าขบวนการล้วงกระเป๋า ได้ชวนพรรคพวกชาวกัมพูชาอีก 4 คน และชาวไทย 1 คน ให้มาร่วมขบวนการในการก่อเหตุ ซึ่งจากการสอบสวนทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหา จะออกไปก่อเหตุเฉพาะวันศุกร์ วันเสาร์ และวันอาทิตย์ ซึ่งเลือกเหยื่อเฉพาะเด็ก และผู้หญิง โดยมีการแบ่งหน้าที่กันก่อเหตุ ตามที่ได้มีการซักซ้อมกันมาก่อน ซึ่งให้คนไทยทำหน้าที่ดึงความสนใจของผู้เสียหาย ก่อนอีก 3 คน จะเข้าไปกรีดหรือล้วงกระเป๋า เพื่อขโมยทรัพย์สินของผู้เสียหายภายในห้างสรรพสินค้าดังและตลาดที่มีคนจำนวนมาก ย่านปทุมวัน

ซึ่งการก่อเหตุแต่ละครั้งจะได้ทรัพย์สินเป็นโทรศัพท์มือถือ 40-50 เครื่อง ก่อนจะนำกลับไปขายที่ประเทศกัมพูชา เครื่องละ 3000-5000 บาท ทำมานานกว่า 5 ปี นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัตินางสาวนิน พบว่าเคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้ว และถูกจับกุมดำเนินคดี แต่ระหว่างการขอประกันตัวชั่วคราวในชั้นศาล ได้หลบหนีกลับไปประเทศกัมพูชา แล้วกลับเข้ามาในประเทศไทย เพื่อก่อเหตุซ้ำอีก ทั้งนี้กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว จะดำเนินการเพิ่มความเข้มงวดในการป้องกันกลุ่มชาวต่างชาติ เข้ามาก่อเหตุล้วงหรือกรีดกระเป๋าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ เพื่อให้ประชาชนออกมาเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างมีความสุข แต่อย่างไรก็ตามอยากฝากถึงประชาชนที่จะออกมาเล่นน้ำสงกรานต์ตามสถานที่ต่างๆ ช่วยกันระมัดระวังทรัพย์สินมีค่าของตนเอง พร้อมขอให้ประชาชน ช่วยเป็นหูเป็นตาหากพบเหตุร้ายให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม กอล์ฟ by กะฉ่อน รายงาน/ภาพข่าว