ข่าวพล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล พล.ต.ต.ประเสริฐ เงินยวง พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษณ์ แถลงข่าวจับกุมแกนนำชักจูงให้กลุ่มเด็กและเยาวชน เข้าทำการแข่งขันรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ - kachon.com

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล พล.ต.ต.ประเสริฐ เงินยวง พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษณ์ แถลงข่าวจับกุมแกนนำชักจูงให้กลุ่มเด็กและเยาวชน เข้าทำการแข่งขันรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล พล.ต.ต.ประเสริฐ เงินยวง พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษณ์ แถลงข่าวจับกุมแกนนำชักจูงให้กลุ่มเด็กและเยาวชน เข้าทำการแข่งขันรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ

ตามนโยบายของรัฐบาล ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้แก้ไขปัญหาเยาวชนรวมกลุ่มกันแข่งขันรถจักรยานยนต์ในทาง ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ใช้รถในทางและพักอาศัยตามพื้นที่ต่าง ๆ ในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่ง คสช.ได้มีคำสั่งที่ 22/2558 เรื่องมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในทางและคำสั่ง คสช ที่ 46/2558 เรื่องมาตรการแก้ไขปัญหาอันเกิดจากการขับขี่ยานพาหนะ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท., พล.ต.ต.ประเสริฐ เงินยวง ผบก.ทท.1 บช.ทท., พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษณ์ ผบก.สปพ., พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รอง ผบก.ทท.1, พ.ต.อ.ศารุติ แขวงโสภา รอง ผบก.ทท.1, พ.ต.อ.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบก.ทท.2, พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบก.สปพ., พ.ต.อ.สำราญ นวลมา รอง ผบก.สปพ., พ.ต.อ.ภานพ วรธนัชชากุล รอง ผบก.สปพ.,พ.ต.อ.จักรเพชร เพชรพลอยนิล รอง ผบก.สปพ.,พ.ต.อ.สุรศักดิ์ สุรินทร์แก้ว ผกก.คธม.บช.ทท., พ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป ผกก.สน.ห้วยขวาง , ว่าที่ พ.ต.อ.ชัชชัย สำเนียง ผกก.5 บก.จร.

พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนหาข่าว ได้ดำเนินการสืบสวนหาข่าวหาตัวบุคคลที่มีพฤติกรรมเป็นแกนนำชักจูงให้กลุ่มเด็กและเยาวชน เข้าทำการแข่งขันรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ ซึ่งสืบทราบมาว่ามีผู้เปิดเฟสบุ๊กที่เข้าข่ายการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ. 2522 มาตรา 43(8) และ พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 มาตรา 26(3) จำนวน 1 เฟส ได้แก่ เฟสบุ๊ก “รู้อยู่ คนมันเสี้ยน” ต่อมาจึงได้ขออนุมัติหมายจับเจ้าของเฟสบุ๊กดังกล่าวต่อศาลจังหวัดมีนบุรี ซึ่งศาลได้อนุมัติหมายจับนายฐิติภัทร์ พูมมา ตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรี ที่ จ.292/2561 ลง 21 มี.ค. 2561 ในข้อหา “เป็นผู้สนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำความผิดขับรถจักรยานยนต์โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สินของตนเองหรือผู้อื่นฯ” จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหา ปรากฏรายละเอียด ดังนี้ เมื่อวันที่ 5 เม.ย. 2561 จับกุมตัวนายฐิติภัทร์หรือน้ำ พูมมา แอดมินเฟสบุ๊ก “รู้อยู่ คนมันเสี้ยน” อายุ 21 ปี (ผู้ติดตามประมาณ 1,500 คน/จุดนัดรวมกลุ่ม : ถนนบรมราชชนนี,กาญจนาภิเษก(ตะวันตก)) ได้บริเวณ ซอยวัดดงมูลเหล็ก แขวงบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ นำส่ง สน.มีนบุรี เพื่อดำเนินคดีต่อไป

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม กอล์ฟ by กะฉ่อน รายงาน/ภาพข่าว