ข่าวพล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร เจ้าหน้าที่ทหาร กอ.รมน เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้(ชุดพิทักษ์ไพร) ร่วมกันบุกจับไม้พยุงมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท(มีคลิป) - kachon.com

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร เจ้าหน้าที่ทหาร กอ.รมน เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้(ชุดพิทักษ์ไพร) ร่วมกันบุกจับไม้พยุงมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท(มีคลิป)
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร เจ้าหน้าที่ทหาร กอ.รมน เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้(ชุดพิทักษ์ไพร) ร่วมกันบุกจับไม้พยุงมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท(มีคลิป)

วันที่ 25 เมษายน 2561 เวลา 19.00 น. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.(ปป) พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปัญญา ปิ่นสุข ผบก.ปทส. พ.ต.อ.สุวัฒน์ อินทรสิทธิ์ รอง ผบก.บก.ปทส. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปทส. เจ้าหน้าที่ทหาร กอ.รมน. นำโดย พ.อ.พงษ์เพชร เกษสุระ หน.ชุด ชป.สปป.4 กอ.รมน. เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้(ชุดพิทักษ์ไพร) นำโดย นายชีวภาพ ชีวธรรม ผอ.สปพ.ปม. และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ร่มเกล้า เข้าตรวจสอบโกดังเลขที่ 68/1 ซ.แฮปปี้เพลส ถ.เจ้าคุณทหาร แขวงคลองสามประเวศ เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ ได้ตรวจพบไม้พะยูง จำนวน 141 ท่อน/เหลี่ยม ปริมาตร 2.958 ลบ.ม. รูปรอยดวงตรา ต.10849 วางอยู่ในโกดัง ไม้พะยูงท่อน จำนวน 371 ท่อน ปริมาตร 7.6666 ลบ.ม. อยู่ในรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน 71-2769 สมุทรปราการ ซึ่งจอดอยู่บริเวณข้างโกดัง เลื่อยโซ่ยนต์ไฟฟ้าดัดแปลง ยี่ห้อ MAKITA พร้อมบาร์และโซ่ ขนาดบาร์ 32 นิ้ว จำนวน 1 เครื่อง วางอยู่ในกองขี้เลื่อย รถยกโฟคลิฟ จำนวน 1 คัน ไว้สำหรับยกท่อนไม้อยู่ภายในโกดัง เครื่องชั่งน้ำหนักดิจิตอล หมายเลข S/N: 16E170313072 จำนวน 1 เครื่อง ไว้สำหรับชั่งน้ำหนักท่อนไม้อยู่ภายในโกดัง คีมจับไม้ขนาดความยาว 1.60 เมตร จำนวน 1 คีม อยู่ภายในโกดัง รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้ารุ่นไฮลัควีโก้สีขาว หมายเลขทะเบียน ฒณ 3416 กรุงเทพ ฯ จำนวน 1 คัน จอดอยู่ภายในโกดัง จากการสอบถาม นายพรมฯ รับว่าเป็นรถยนต์ที่ขนไม้ของกลางมาไว้ที่โกดัง มีนายแชมป์ ไม่ทราบชื่อนามสกุล เป็นผู้ขับขี่มาจอดไว้ และ นายมนูฯ และนายสุธีร์ฯ เป็นผู้ขนลงมา และเตรียมที่จะดำเนินการแปรรูปไม้ ,รถบรรทุก 6 ล้อ หมายเลขทะเบียน 71-2769 สมุทรปราการ ซึ่งจอดอยู่ภายนอกข้างโกดัง ปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืน จำนวน 27 นัด พบอยู่ในกระเป๋าสะพาย ซุกซ่อนอยู่ในหลังเก็บของบริเวณมุมภายในโกดัง ซึ่งนายพรมฯ รับว่าเป็นอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนของตนเอง กุญแจและแม่กุญแจ จำนวน 2 อัน ซึ่งใช้ในการเปิด/ปิด โกดัง สอบถามนายพรมฯ ทราบว่า นายแชมป์ ไม่ทราบชื่อสกุลจริง เป็นผู้ไขเปิดโกดังไว้ เลื่อยวงเดือนพร้อมแท่น จำนวน 1 เครื่อง อยู่ภายในโกดังและลังไม้อัดโครงเหล็ก ขนาด 1.12 * 2.17 *1.12 เมตร จำนวน 2 ลัง อยู่ภายในโกดัง สอบถามนายพรมฯ รับว่าเป็นลังที่ใช้สำหรับใส่ไม้ของกลาง โดยกล่าวหาว่า “ภายในเขตควบคุมการแปรรูปไม้ ร่วมกันมีไม้แปรรูปและแปรรูปไม้ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่”

 

ในเบื้องต้น จากการสอบถาม นายพรมฯ รับว่าตนเองทำหน้าที่เป็นคนขับรถให้กับ นางนิธิมาฯ มาเป็นระยะเวลาประมาณ 7 ปี และได้บอกว่า นายแชมป์ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง เป็นผู้แจ้งให้ตนทราบว่ามีงานเกี่ยวกับการทำไม้ จากนั้นตนจึงแจ้งให้ นายมนูฯ และ นายสุธีร์ฯ มาที่โกดังเพื่อทำไม้ ส่วนตนเองได้ขับรถยนต์ ทะเบียน ฒฐ 5452 กรุงเทพฯ มาที่โกดัง เวลา 10.00 น.ของวันที่ 25 เม.ย.2561 ก่อนถูกจับกุมดังกล่าว และจากการสอบถามนายมนูฯ และ นายสุธีร์ฯ ว่าเป็นลูกน้อง นายพรมฯ ซึ่งเคยทำงานเกี่ยวกับไม้ให้นายพรมมาก่อนหน้านี้แล้ว ประมาณ 5-6 ครั้ง ก่อนถูกจับกุมครั้งนี้ นายพรมฯได้แจ้งให้ทั้งสองคนมาขนไม้และทำไม้ภายในโกดังที่เกิดเหตุ จึงได้เดินทางมาถึงที่โกดัง ประมาณเวลา 08.00 น.ของวันที่ 25 เม.ย.2561 และเป็นผู้ขนไม้ของกลางลำดับที่ 1 ลงจากรถยนต์โตโยต้าของกลาง และทำการแปรรูปไม้ และต่อมาเวลาประมาณ 14.00 น. นางสาวจุฑาภาฯ และนางนิธิมาฯ ได้เดินทางมาตรวจดูไม้ ก่อนถูกเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นและจับกุม ในเบื้องต้น จากการสอบถามผู้ต้องหาทั้งหมด ไม่มีผู้ใดรับว่าไม้ของกลางจำนวนดังกล่าว เป็นของตนเอง และไม่มีผู้ใดนำเอกสารมาแสดงต่อคณะเจ้าหน้าที่ได้ คณะเจ้าหน้าที่พิจารณาแล้ว เห็นว่าเป็นความผิดต่อกฎหมาย จึงได้แจ้งผู้ต้องหาว่าจะต้องถูกจับ แจ้งสิทธิ์ จับกุมตัวพร้อมยึดของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมาย พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติฯ กล่าวว่า การปฏิบัติการจับกุมเครือข่ายค้าไม้พะยูงข้ามชาติในครั้งนี้ ซึ่งได้รับรายงานว่ามีการลักลอบนำไม้พะยูงมาเก็บไว้ที่ โกดัง เลขที่ 68/1 ซ.แฮปปี้เพลส ถ.เจ้าคุณทหาร แขวงคลองสามประเวศ เขตลาดกระบัง กรุงเทพ เพื่อบรรจุหีบห่อส่งที่ท่าเรือคลองเตย จึงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปทส. ลงสืบสวนหาข่าว และได้ประสานเจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ เพื่อวางแผนร่วมกันเข้าตรวจค้นและจับกุมดังกล่าว การจับกุมครั้งนี้ ประเมินมูลค่าของกลาง กว่า 20 ล้านบาท

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม จ่าตุ้ม วัดกัลยา ป๋าชู วัดเศวต ปอง สมเด็จ by กะฉ่อน รายงาน/ภาพข่าว