ข่าวพ.ต.อ.วุฒิชัย ไทยวัฒน์ ผกก.สน.เพชรเกษม พ.ต.ท.วัชรพัฒน์ เรืองอัครนนท์ รอง ผกก.ปป.ฯ พ.ต.ท.สุทิน พัฒนา สว.สส.ฯ จับผุ้ต้องหาผลิตเบียร์ปลอมพร้อมยาไอซ์ - kachon.com

พ.ต.อ.วุฒิชัย ไทยวัฒน์ ผกก.สน.เพชรเกษม พ.ต.ท.วัชรพัฒน์ เรืองอัครนนท์ รอง ผกก.ปป.ฯ พ.ต.ท.สุทิน พัฒนา สว.สส.ฯ จับผุ้ต้องหาผลิตเบียร์ปลอมพร้อมยาไอซ์
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

พ.ต.อ.วุฒิชัย ไทยวัฒน์ ผกก.สน.เพชรเกษม พ.ต.ท.วัชรพัฒน์ เรืองอัครนนท์ รอง ผกก.ปป.ฯ พ.ต.ท.สุทิน พัฒนา สว.สส.ฯ จับผุ้ต้องหาผลิตเบียร์ปลอมพร้อมยาไอซ์

วันที่ 29 เมษายน 2561 สน.เพชรเกษม ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พ.ต.อ.วุฒิชัย ไทยวัฒน์ ผกก.สน.เพชรเกษม พ.ต.ท.วัชรพัฒน์ เรืองอัครนนท์ รอง ผกก.ปป.ฯ พ.ต.ท.สุทิน พัฒนา สว.สส.ฯ พร้อมชุดป้องกันปราบปราม ชุดปฏิบัติสืบสวน จนท.ทหารร้อยรส.ป.พัน.9 ร่วมทำการจับกุมนายณัฐพัฒน์หรือหนุ่ย สายโอภาส ที่อยู่ 66/166 ซ.ทวีวัฒนา 9 แขวงทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ ข้อหา 1.ขายของโดยหลอกลวงด้วยประการใด ๆ ให้ผู้ซื้อหลงเชื่อในแหล่งกำเนิด สภาพ คุณภาพหรือปริมาณแห่งของนั้นอันเป็นเท็จ 2.เสพยาเสพติดให้โทษ จับกุมตัวได้ที่หน้าร้านซ่อมมอเตอร์ไซค์ชื่อร้านกอดอกแก้ว หลังตลาดคลองขวาง แขวงหลักสอง เขตบางแค จังหวัดกรุงเทพฯ .พฤติการณ์แห่งการจับกุม เจ้าพนักงานชุดจับกุมได้รับแจ้งจากนางสาวธีรยา เอกม่วง ว่ามีนายณัฐพัฒน์หรือหนุ่ย สายโอภาส(ทราบชื่อสกุลภายหลัง) ได้นำเอาเบียร์ยี่ห้อลีโอและเบียร์ช้าง มาเสนอขายให้กับผู้เสียหายโดยมีเบียร์ลีโอ ราคาลังละ 490 บาท เบียร์ช้าง ลังละ 450 บาท มาจำหน่ายให้กับผู้เสียหาย โดยผู้เสียหายหลงเชื่อจึงได้สั่งซื้อเบียร์ดังกล่าวจำนวน 3 ลัง เป็นเบียร์ช้าง 1 ลัง เบียร์ลีโอ 2 ลัง รวมเป็นจำนวนเงิน 1,400บาท และนายณัฐพัฒน์หรือหนุ่ยฯได้นำเบียร์มาส่งให้กับ ผู้เสียหายเรียบร้อยแล้ว จากนั้นผู้เสียหายได้นำเบียร์ดังกล่าวมาตรวจสอบดูเนื่องจากมีราคาถูกกว่าท้องตลาดปรากฏว่าเป็นน้ำเปล่าผสมสีเหลืองให้มองด้วยตาเปล่าให้เข้าใจว่าเป็นเบียร์จริง เมื่อชิมดูน้ำในขวดเบียร์จึงพบว่า จืดไม่มีรส เหมือนน้ำเปล่าผสมสี จนแน่ใจว่าถูกหลอกลวงให้ซื้อเบียร์ปลอมจากนายณัฐพัฒน์หรือหนุ่ยฯ ต่อมาผู้เสียหายจึงมาแจ้งความร้องทุกข์ให้ติดตามจับกุมนายณัฐพัฒน์หรือหนุ่ยฯมาดำเนินคดี ที่สน.เพชรเกษม ในวันที่ 27 เมษายน 2561 เวลา 12.30น. ตามปจว.ข้อ 13 ลำดับที่ 13 ต่อมาวันนี้ (29 เม.ย. 61 ) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ออกสืบสวนหาข่าวและประสานข้อมูลจากผู้เสียหายว่าพบผู้ต้องหายืนอยู่ บริเวณที่เกิดเหตุที่ พร้อมกับพบของกลางอยู่ในความครอบครองของผู้ต้องหา จึงนำตัวพร้อมของกลางดังกล่าวมาตรวจสอบที่ สน.เพชรเกษม

พบว่าภายในขวดเบียร์บรรจุน้ำเปล่าผสมสีเหลืองทุกขวดที่บรรจุอยู่ในลังเบียร์ จึงได้สอบถามผู้ต้องหา ยอมรับว่าน้ำสีดังกล่าวผู้ต้องหาเป็นผู้ปลอมปนบรรจุในขวดเบียร์เพื่อให้ผู้อื่นหลงเชื่อว่าเป็นน้ำเบียร์ยี่ห้อลีโอกับเบียร์ช้าง ซึ่งผู้ต้องหาเอามาหลอกจำหน่ายให้กับผู้ซื้อทั่วไปตามราคาดังกล่าวข้างต้น ต่อมาผู้ต้องหาได้พาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมไปยังที่เกิดเหตุที่ 2 ซึ่งเป็นที่พักของผู้ต้องหาพบของกลางลำดับที่ 3 – 12 โดยของกลางลำดับที่ 3และ4 คือน้ำเบียร์ที่ผู้ต้องหาทำปลอมปนเตรียมไว้หลอกจำหน่ายให้กับผู้อื่น ของกลางลำดับที่ 5-9 คืออุปกรณ์ที่ผู้ต้องหาใช้ในการปลอมปนและบรรจุขวดเบียร์ ของกลางคือยาไอซ์ น้ำหนักรวมถุงประมาณ 0.53 กรัม ซุกซ่อนในกล่องพลาสติกสีชมพู ภายในกลางห้องพักของผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสอบถามเกี่ยวกับยาไอซ์ที่พบ ผู้ต้องหาให้การว่ายาไอซ์ดังกล่าวเป็นของตนเอง ซื้อมีไว้เพื่อเสพ และพบของกลางรายการที่ 11 ผู้ต้องหาให้การยอมรับว่าเป็นอุปกรณ์การเสพยาไอซ์ของตนที่ใช้ในการเสพยาไอซ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้ทำการตรวจปัสสาวะเบื้องต้น ผลปรากฏพบว่า ผู้ต้องหามีสารเสพติดเมทแอมเฟตามีนในร่างกาย จึงเชิญตัวไปตรวจหาสารเสพติดที่รพ.วิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล ผลตรวจพบสารเสพติด เมทแอมเฟตามีน ( ยาไอซ์ ) จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 เมทแอมเฟตามีน ( ยาไอซ์ ) โดยผิดกฎหมายเพิ่มให้ผู้ต้องหาทราบพร้อมทั้งควบคุมตัว พร้อมของกลาง และเอกสารของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษมเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม กอล์ฟ กะฉ่อน รายงาน/ภาพข่าว