ข่าวตำรวจท่องเที่ยวและตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ จับ 3 หนุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนฮ่องกง หลังเข้าแจ้งความถูกคนร้ายชิงทรัพย์ ยอมสารภาพแจ้งความเท็จ เพื่อหวังเงินเคลมประกัน(มีคลิป) - kachon.com

ตำรวจท่องเที่ยวและตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ จับ 3 หนุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนฮ่องกง หลังเข้าแจ้งความถูกคนร้ายชิงทรัพย์ ยอมสารภาพแจ้งความเท็จ เพื่อหวังเงินเคลมประกัน(มีคลิป)
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

ตำรวจท่องเที่ยวและตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ จับ 3 หนุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนฮ่องกง หลังเข้าแจ้งความถูกคนร้ายชิงทรัพย์ ยอมสารภาพแจ้งความเท็จ เพื่อหวังเงินเคลมประกัน(มีคลิป)

วันนี้ ( 7 พ.ค.) ที่ สถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (รอง ผบช.ทท.) พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ ได้ทำการแถลงผลการจับกุม 3 หนุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนฮ่องกง ประกอบด้วย นายไค เฮ ชุค อายุ 26 ปี นาย ชิง บั่ว หวู อายุ 23 ปี และ นาย เซียะ กวาน ชุย อายุ 24 ปี ในความผิดฐาน “แจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงาน” หลังจากแจ้งความเท็จว่าตนเองถูกคนร้ายชิงทรัพย์ เพื่อหวังเงินเคลมประกัน สำหรับการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อคืนวันที่ 5 พฤษภาคม 2561 เวลาประมาณ 23.35 ทางศูนย์รับแจ้งเหตุตำรวจท่องเที่ยว 1155 ได้รับแจ้งว่า มีนักท่องเที่ยวชาวจีนฮ่องกง 3 คน ถูกคนขับรถตุ๊กตุ๊กใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์ ได้แก่ โทรศัพท์มือถือไอโฟนเอ็กซ์ 3 เครื่อง , กล้องถ่ายรูป 2 กล้อง และเงินสด รวม 45,000 บาท ระหว่างเดินทางจากหน้าห้าง สรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กลับไปยังโรงแรมย่านถนนศาลาแดงฯ จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ หลังจากทราบเรื่องทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวจึงได้เดินทางมายัง สน. ทุ่งมหาเมฆ เพื่อร่วมสอบปากคำบุคคลทั้งสาม ทั้งนี้จากการสอบปากคำทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพบข้อพิรุธหลายประการ

 

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ยังพบว่า บุคคลทั้งสามไม่ได้เดินไปขึ้นรถตุ๊กตุ๊ก ตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด แต่ไปขึ้นรถยาริสสีขาวที่มาจอดรอรับอยู่บริเวณหน้าห้างฯ ซึ่งเป็นรถรับจ้างส่วนบุคคลโดยรับไปส่งยังโรงแรม และยังสอดคล้องกับภาพวงจรปิดของโรงแรมฯ ที่ปรากฏภาพนักท่องเที่ยวทั้ง 3 คน เดินลงจากรถเข้าไปภายในโรงแรมฯ พร้อมทรัพย์สินที่กล่าวอ้างว่าถูกจี้ชิงทรัพย์ไป จากพยานหลักฐานแสดงให้เห็นได้ว่าบุคคลทั้งสาม มีพฤติการณ์แจ้งความเท็จ ทางตำรวจจึงได้เชิญตัวทั้งหมดมายัง สน.ทุ่งมหาเมฆ โดยเมื่อทั้ง 3 คนเห็นภาพจากกล้องวงจรปิด จึงจำนนด้วยหลักฐานและยอมรับว่าพวกตนแจ้งความเท็จจริง เพื่อหวังที่จะเอาใบบันทึกการแจ้งความไปเรียกค่าสินไหมทดแทน จากประกันภัยที่พวกตนทำไว้เมื่อเดินทางกลับต่างประเทศ จากนั้นทางตำรวจจึงได้นำตัวบุคคลทั้ง 3 ไปตรวจสอบยังห้องพักและนำทรัพย์สินต่าง ๆ ที่อ้างว่าถูกจี้ชิงทรัพย์ไปออกมาแสดง โดยทรัพย์สินบางรายการที่กล่าวอ้าง เช่น กล้องถ่ายรูป และเงินสด นั้นมิได้มีอยู่จริงแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาให้รับทราบ พร้อมควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ ดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม กอล์ฟ by กะฉ่อน รายงาน/ภาพข่าว