ข่าวสน.ห้วยขวาง จับ 2 หนุ่มชาวเวียดนามหลอกขายหมูกระทะทำสติ๊กเกอร์ปลอม เปลี่ยนเบอร์โทรสวมรอยส่งออเดอร์ตามลูกค้าสั่ง ถูกผู้เสียหายล่อซื้อและแจ้งตำรวจจับ(มีคลิป) - kachon.com

สน.ห้วยขวาง จับ 2 หนุ่มชาวเวียดนามหลอกขายหมูกระทะทำสติ๊กเกอร์ปลอม เปลี่ยนเบอร์โทรสวมรอยส่งออเดอร์ตามลูกค้าสั่ง ถูกผู้เสียหายล่อซื้อและแจ้งตำรวจจับ(มีคลิป)
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

สน.ห้วยขวาง จับ 2 หนุ่มชาวเวียดนามหลอกขายหมูกระทะทำสติ๊กเกอร์ปลอม เปลี่ยนเบอร์โทรสวมรอยส่งออเดอร์ตามลูกค้าสั่ง ถูกผู้เสียหายล่อซื้อและแจ้งตำรวจจับ(มีคลิป)

วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน 2561 เวลา 16.00 น. ที่ สน.ห้วยขวาง พลตำรวจตรี สมพงษ์ ชิงดวง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) พลตำรวจตรี ดร.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล1(ผบก.บก.น.1.) พันตำรวจเอกกัมพล รัตนประทีป ผู้กำกับการตำรวจนครบาลห้วยขวาง( ผกก.สน.ห้วยขวาง) พร้อม จนท.ตำรวจ สน.ห้วยขวาง แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาชาวเวียดนาม ร่วมกันลักลอบส่งหมูกระทะโดยแอบอ้างชื่อร้านผู้อื่น โดย พล.ต.ต สมพงษ์ ชิงดวง เผยหลังจากมีผู้ใฃ้เฟสบุ๊คชื่อกองพล บุพศิริ โพสข้อความแจ้งเตือนภัยหมูกระทะปลอมระบาดทั่วเขตดอนเมือง สมุทรปราการ ดินแดง ห้วยขวาง อนุสาวรีย์ฯ รัชดา โดยใช้ชื่อร้านบุคคลอื่นเปลี่ยนแค่เบอร์โทร หมูที่จัดส่งและทำสกปรกมากเป็นชาวเวียดนาม ฝากถึง ส.ค.บ.ช่วยตรวจสอบด้วยครับ

 

จากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนพบว่าได้มีชาวเวียดนามเช่าบ้านพักอยู่ที่บ้านเลขที่ 34 ซอยประชาสงเคราะห์ 26 แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นห้องเล็กๆแคบๆ ทำการขายหมูกระทะส่งให้กับลูกค้าที่มีการสั่งซื้อทางโทรศัพท์โดยมีสติ๊กเกอร์ ระบุชื่อร้าน ยิ่งโอฬารหมูกระทะ เบอร์โทรศัพท์ 094-6677339 และร้านแสงจันทร์หมูกระทะ เบอร์โทรศัพท์ 099-0969610 กระทั่งต่อมาเมื่อวันที่ 24 มิ.ย.2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ห้วยขวาง ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว กก.1ทท.1 บช.ทท.ลงพื้นที่ตรวจสอบที่บ้านพักดังกล่าว พบชายสัญชาติเวียดนามจำนวน 2 คน คือ 1.นายเหงียน วาน อัน อายุ 26 ปี 2.นายฮอง วัน หมั่น อายุ 30 ปี กำลังช่วยกันจัดเตรียมผัก หมูหมักและอุปกรณ์ย่างหมูกระทะ เพื่อจัดนำส่งให้กับลูกค้า จากการสอบถามบุคคลทั้งสองให้การยอมรับว่าเคยเป็นลูกจ้างทำงานอยู่ที่ร้านหมูกระทะย่านดอนเมืองมาก่อน และได้เรียนรู้วิธีการทำและขายหมูกระทะ จึงได้มาเช่าห้องพักดังกล่าวทำการขายหมูกระทะเองโดยใช้ชื่อร้านของผู้อื่นแต่เบอร์โทรเป็นของตน จากการตรวจสอบภายในห้องเช่าพบว่ามีการหมักเนื้อหมูใส่ถุงพลาสติกแช่อยู่ในถังน้ำแข็งและพบว่ามีการทำน้ำจิ้มเก็บไว้ในถังพลาสติกใบใหญ่ และที่บ้านพักพบว่าสถานที่จัดทำหมูกระทะไม่สะอาดถูกสุขลักษณะ ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อผู้บริโภคได้ จึงได้ทำการจับกุมตัวดำเนินคดีต่อไป

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม กอล์ฟ by กะฉ่อน รายงาน/ภาพข่าว