ข่าวบช.น.แถลงผล บก.สปพ. จับเครือข่ายยาเสพติด ทุ่งสองห้อง - มีนบุรี หลังขยายผลร่วมตร.ท่องเที่ยวยึดยาบ้ารวมเกือบ 4 ล้านเม็ด และยึดกัญชาอัดแท่ง 300 กิโลกรัม(มีคลิป) - kachon.com

บช.น.แถลงผล บก.สปพ. จับเครือข่ายยาเสพติด ทุ่งสองห้อง - มีนบุรี หลังขยายผลร่วมตร.ท่องเที่ยวยึดยาบ้ารวมเกือบ 4 ล้านเม็ด และยึดกัญชาอัดแท่ง 300 กิโลกรัม(มีคลิป)
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

บช.น.แถลงผล บก.สปพ. จับเครือข่ายยาเสพติด ทุ่งสองห้อง - มีนบุรี หลังขยายผลร่วมตร.ท่องเที่ยวยึดยาบ้ารวมเกือบ 4 ล้านเม็ด และยึดกัญชาอัดแท่ง 300 กิโลกรัม(มีคลิป)

วันนี้ 9 ก.ค.61 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. พล.ต.ต.ฤชากร จรเจวุฒิ รอง ผบช.น. และชุดจับกุมบก.สปพ. ร่วมกันแถลงผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดทุ่งสองห้อง หลังเจ้าหน้าทราบว่าจะมีการลำเลียงยาบ้า โดยใช้รถตู้สีเทา ทะเบียน นข6154 ลำปาง เป็นพาหนะ เจ้าหน้าที่จึงวางแผนเฝ้ารถตู้ ที่จอดอยู่ในลานจอดรถของชุมชนเคหะทุ่งสองห้อง จนกระทั่งพบนายตี๋ หรือนายสมชาย แก้วสุขศรี 52 ปี ภูมิลำเนาจ.พระนครศรีอยุธยา ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดและทำการเปิดรถตู้คันดังกล่าว จึงนำกำลังเข้าจับกุม พบมียาบ้าซุกซ่อนอยู่ในรถ จำนวน 330,000 เม็ด พร้อมเข้าตรวจค้นห้องพัก เลขที่ 302 ชุมชนเคหะทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ ยึดยาบ้าได้ อีก 1,260,000 เม็ด รวมจำนวน 1,590,000 เม็ด ขณะเดียวกับยังพบยาเคตามันชนิดเกล็ด อีก 8 กก. เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่า มีนายบอลเป็นผู้จ้างวาน ได้รับเงินเดือนในการเฝ้ายาและนำยาออกจำหน่ายโดยรอบชุมชนทุ่งสองห้องและพื้นที่ต่างๆในกทม. เดือนละ 50,000 บาท

 

ทั้งนี้ พล.ต.ต.ฤชากร ระบุว่า คดีดังกล่าวสืบเนื่องเกิดจากการขยายผลแก๊งกัญชารายใหญ่เมื่อกลางปีที่ผ่านมา จนล่าสุดจับที่อุดรธานี หนองคาย และสกลนคร ได้ของกลางและยึดทรัพย์จำนวนมาก โดยมีการออกหมายสมคบไว้ 4 ราย จนต่อมา บก.สปพ.ได้แกะรอยจนพบความเคลื่อนไหวว่ามีการจำหน่ายยาบ้าด้วย บก.สปพ. จึงล่อซื้อจากพ่อค้าชาวลาว(ไม่ทราบชื่อ) โดยมีนายปลา หรือนายอธิวัฒน์ คงมิยา อายุ 29 ปี และนส.จุฑาทิพย์ ทองประเสริฐ หรือโย อายุ 29 ปี สองสามีภรรยา นำยาบ้ามาส่งที่จ.พระนครศรีอยุธยา ก่อนขยายผลไปค้นบ้านพักซึ่งเปิดร้านอาหารญี่ปุ่นที่ตัวเมืองอ่างทอง พบกระสอบบรรจุยาบ้า รวมยึดของกลาง 2,236,000 เม็ด พร้อมรถยนต์และรถจยย. และสืบทราบว่ามีการสั่งซื้อยาบ้าล่วงหน้ามาพักและแพร่ระบาดไว้ที่ชุมชนทุ่งสองห้อง จนนำมาสู่การจับกุม อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ระบุว่า ตำรวจทำงานเต็มที่ต่อเนื่อง แม้คนร้ายจะใช้ช่องโหว่ ที่กำลังตำรวจ ต้องกวดขันจับกุมกับการพนันบอลโลกก็ตาม

อีกราย บก.น.3 รวบ 4 วัยรุ่น ยึดกัญชาอัดแท่ง 300 โล นำเข้าจากภาคอีสาน
วันนี้ 9 ก.ค. ที่บช.น. พล.ต.ต.ฤชากร จรเจวุฒิ รองผบช.น. แถลงผลการจับกุม นายลีฟ เยาวชนอายุ 15 ปี นายซานัส พันธุ์กุ้ย หรือป๊อต อายุ 21 ปี และนายจิรวัฒน์ พวงธรรม หรือโบ๊ต อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาในคดีครอบยาเสพติดให้โทษประเภท5(กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย หลังรับแจ้งว่ามีวัยรุ่นมั่วสุมจำหน่ายยาเสพติด ที่บ้านพักเลขที่ 68/1225 ถ.อยู่วิทยา18 เขตหนองจอก กทม. จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พบวัยรุ่น 3 คนกำลังบรรจุกัญชาอัดแท่ง เพื่อส่งขายให้ลูกค้าจำนวน 1 กก. เบื้องต้นทั้งสามคนรับว่า ได้รับคำสั่งจากนายแป๊ะ ให้นำกัญชาบรรจุห่อเพื่อรอส่งลูกค้า จึงขยายผลเข้าตรวจค้นบ้านนายแป๊ะ หรือนายปฏิพล มาวงศ์ อายุ 20 ปี ยึดของกลางกัญชาอัดแท่ง รวม 300 กก. โดยนายแป๊ะ รับสารภาพว่ารับกัญชามาจากทางภาคอีสาน เพื่อนำมาจำหน่ายในพื้นที่บก.น.3 และ 4 ทั้งนี้การจับกุม เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลและ คสช. เร่งด่วนในการป้องกันปราบปราบปัญหายาเสพติดซึ่งถือเป็นภัยคุกคามชาติที่สำคัญอีกปัญหาหนึ่ง

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม กอล์ฟ by กะฉ่อน รายงาน/ภาพข่าว