ข่าวบก.น.2 - กก.สส.บก.น.2 แถลงผลจับคุมคดีอุกฉกรรจ์ในเขตพื้นที่ สน.โคกคราม - สน.บางซื่อ - kachon.com

บก.น.2 - กก.สส.บก.น.2 แถลงผลจับคุมคดีอุกฉกรรจ์ในเขตพื้นที่ สน.โคกคราม - สน.บางซื่อ
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

บก.น.2 - กก.สส.บก.น.2 แถลงผลจับคุมคดีอุกฉกรรจ์ในเขตพื้นที่ สน.โคกคราม - สน.บางซื่อ

วันที่ 8 สิงหาคม 2561 เวลา 11.00 น. กองบัญชาการตำรวจนครบาล ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น., พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 โดย พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.2 , พ.ต.อ.คมศักดิ์ สุมังเกษตร รอง ผบก.น.2 , พ.ต.อ.อภิวัชร์ ไชยศรีสุทธิ์ ผกก.สน.โคกคราม, พ.ต.อ.คณบดี เลิศอมรศักดิ์ ผกก.กก.สส.บก.น. 2 พร้อมฝ่ายสืบสวน สน.โคกคราม และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.2 ได้ร่วมทำการจับกุม นายปรีติ สุวรรณชัยลบ พร้อมด้วยของกลาง 1. ปืนยิงกาว จำนวน 1 อัน 2. กระเป๋าผ้าแบบคาดเอว จำนวน 1 ใบ 3. โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ ซัมซุง จำนวน 1 เครื่อง 4. เงินสดจำนวน 72,000 บาท (ตรวจยึดได้จากผู้ต้องหา 53,000 บาท) (มารดาเอามาคืน 19,000 บาท) 5. กางเกงยีนส์ จำนวน 1 ตัว 6. รองเท้าแตะแบบคีบสีขาว 1 คู่ โดยกล่าวหาว่า ชิงทรัพย์โดยมีและใช้อาวุธ ตามหมายจับศาลอาญาที่ 1742/2561 ลง 3 สิงหาคม 2561

พฤติการณ์กล่าวคือเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2561 เวลาประมาณ 16.20 น. ได้มีคนร้ายเป็นชาย 1 คน สวมกางเกงยีนส์ เสื้อยืดสีขาวแขนยาว(เฉพาะแขนสีน้ำเงิน) สวมหมวกแก็ปสีน้ำเงิน รองเท้าแตะแบบหูคีบ มีอาวุธปืนเข้ามาก่อเหตุชิงเงินจำนวน 184,000 บาท ทีเค้าท์เตอร์ธนาคารกรุงไทย สาขาแม็กซ์แวลู แล้วหลบหนีไป โดยการเดินเท้าออกจากธนาคาร มาขึ้นรถจักรยานยนต์รับจ้างบริเวณใต้ทางยกระดับ รัชดา รามอินทรา ไปที่ซอยคลองลำเจียก 4 และขึ้นรถจักรยานยนต์ต่อไปลงที่หน้าบุญถาวร ต่อรถแท็กซี่ไปที่ซอยนวลจันทร์ 56 ลงและต่อแท็กซี่ไปลงโลตัสวัชรพล และต่อแท็กซี่ไปบิ๊กซี ลาดพร้าว ลงและต่อแท็กซี่ไปหาเพื่อนที่ บางปู สมุทรปราการ

ต่อมาจากการสืบสวนของ สน.โคกคราม และ กก.สส.บก.น. 2 ได้เบาะแสว่าคนร้ายเคย ขับรถจักรยานยนต์รับจ้างอยู่ซอยนวลจันทร์ 4 จึงได้นำภาพถ่ายคนร้ายและภาพที่เกิดเหตุมาเปรียบเทียบกัน โดยการยืนยันของพยานบุคคลยืนยันแน่ชัดว่าคนร้ายคือ นายปรีติ สุวรรณชัยรบ อายุ 30 ปี จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขอศาลอาญาอนุมัติหมายจับ ที่ 1742/2561 ลง 3 ส.ค. 2561 ต่อมาคนร้ายได้เดินทางจากบางปู สมุทรปราการ ไปยังบ้านบิดามารดา ที่อำเภอพังโคน จังหวัดสกลนคร โดยบอกบิดา มารดา ว่าได้เงินเพราะถูกหวยมา ได้นำเงินที่ได้มาไปใช้จ่ายซื้อโทรศัพท์ ที่ อำเภอพังโคน สกลนคร เที่ยวเตร่ เลี้ยงสุราเพื่อน ๆ จน ทราบข่าวจากโทรทัศน์ว่าตนเป็นคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์ธนาคารกรุงไทย และถูกออกหมายจับ จึงได้เดินทางหลบหนีไปพักที่อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี และหลบหนีต่อไปยังจังหวัดหนองคาย จนถูกจับกุมในที่สุด

ตามนโยบายกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดย พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. มีนโยบายให้ทำการสืบสวนจับกุมผู้ต้องหาก่อเหตุเกี่ยวกับชีวิต ร่างกาย ตลอดจนผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ตำรวจนครบาล และคดีพิเศษที่มีประชาชนและสื่อมวลชนให้ความสนใจ ที่เกิดขึ้นในเขตพื้นที่ให้ได้อย่างรวดเร็ว เป็นรูปธรรมนั้น เพื่อเป็นการดำเนินการตามนโยบายดังกล่าว พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. , พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผบช.น. จึงได้สั่งการให้ กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.2 พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยประดิษฐ์ ผบก.สส.บชน. พ.ต.อ.คมศักดิ์ สุมังเกษตร รอง ผบก.น.2 พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบก.สส.บชน. สั่งการให้ พ.ต.อ.วิรดล ทับทิมดี ผกก.สน.บางซื่อ,พ.ต.อ.คณบดี เลิศอมรศักดิ์ ผกก.สส.บก.น.2 และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ทำการสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีในลักษณะดังกล่าวที่เกิดขึ้นในพื้นที่ รับผิดชอบ ให้ได้อย่างรวดเร็ว

โดยเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2561 เวลาประมาณ 20.08 น. ได้เกิดเหตุ คนร้ายใช้รถจักรยานยนต์ ก่อเหตุชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธปืน ภายในซอยพหลโยธิน 6 ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ แล้วหลบหนีไป จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางซื่อและเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.2 ได้ร่วมกันทำการสืบสวน โดยการติดตามจากกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ ตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี จนพบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุได้พักอาศัยอยู่ที่ห้องเลขที่ 11 ห้องพักไม่มีชื่อ สองชั้น ซอยสรงประภา 18 แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่จึงได้ยื่นคำร้องขอหมายค้น ผลการตรวจค้น พบของกลางที่คนร้ายชิงทรัพย์ไป (ตามบัญชีตรวจยึดทรัพย์สินแนบท้าย) และทราบชื่อคนร้ายที่ก่อเหตุ คือ นายอรรควิทย์ หรือ เบียร์ ผลิอุบล อายุ 29 ปีอยู่บ้านเลขที่ 17/51 ม.6 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ต่อมาพนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องต่อศาลอาญา เพื่อขอหมายจับ ศาลอนุมัติหมายจับ ที่ 1745/2561 ลงวันที่ 6 สิงหาคม 2561 ในความผิด “ชิงทรัพย์โดยมีอาวุธและใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป”

ต่อมาเวลาวันนี้ ( 7 ส.ค.61) เวลาประมาณ 22.10 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางซื่อ และ กก.สส.น.2 ได้สืบทราบว่า นายอรรควิทย์ฯ ได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่บริเวณ ภายในซอยจรัญสนิทวงศ์ 44 ถนนจรัญสนิทวงศ์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพฯ จึงได้ไปทำการตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบนายอรรควิทย์ฯ เดินมาจึงได้แสดงตัวและแสดงหมายจับให้ดู และทำการจับกุมตัว ในชั้นจับกุมนายอรรควิทย์ฯ ให้การรับสารภาพว่าได้ชิงทรัพย์ เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2561 จริง และยังก่อเหตุชิงทรัพย์ ที่บริเวณปากซอยแจ้งวัฒนะ 17 ถนนแจ้งวัฒนะ และก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ ที่บริเวณหน้า มหาวิทยาลัยรังสิต เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาพร้อมแจ้งสิทธิ และนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม กอล์ฟ by กะฉ่อน รายงาน