ข่าวพลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา แถลงผลการปฏิบัติตามยุทธการ “ขุดรากถอนโคน โค่นต้นตอยาเสพติด ตำรวจภูธรภาค1 และผลระดมกวาดล้างอาชญากรรม(มีคลิป) - kachon.com

พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา แถลงผลการปฏิบัติตามยุทธการ “ขุดรากถอนโคน โค่นต้นตอยาเสพติด ตำรวจภูธรภาค1 และผลระดมกวาดล้างอาชญากรรม(มีคลิป)
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา แถลงผลการปฏิบัติตามยุทธการ “ขุดรากถอนโคน โค่นต้นตอยาเสพติด ตำรวจภูธรภาค1 และผลระดมกวาดล้างอาชญากรรม(มีคลิป)

วันอังคารที่ 21 ส.ค.61 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมอมรวิวัฒน์ อาคารเอกประสงค์ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ภ.1 พ.อ.พรีพล ปลูกสวัสดิ์ เสธ.ปตอ.2 ได้เนทางมาเป็นประธานในการแถลงผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรมยาเสพติด ในส่วนของภาค1สํานักงานตํารวจแห่งชาติ(ตร.) โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รอง ผบ.ตร. ได้อนุมัติแผนปฏิบัติการพิทักษ์ประชา 61/4 ให้มีการปฏิบัติในพื้นที่ทั่วประเทศพร้อมกันเพื่อทำลายเครือข่ายนักค้ายาเสพติด จับกุมบุคคลที่มีหมายจับ

 

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย และเครือข่ายนักค้ายาเสพติดรายสำคัญ ดำเนินตามมาตรการสมคบ มาตรการทรัพย์สิน และฟอกเงินกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด เพื่อเป็นการรองรับแผนดังกล่าว ตำรวจภูธรภาค 1จึงได้กำหนดให้มี ยุทธการ “ขุดรากถอนโคน โค่นต้นตอยาเสพติด ตำรวจภูธรภาค 1” ในระหว่างวันที่ 7-17 ส.ค.61 ต่อเป้าหมายสำคัญ 100 เป้าหมายในพื้นที่ 9 จังหวัดและมีเครือข่ายนักค้ายาสำคัญ 1 เครือข่ายที่ดำเนินการจับกุมก่อนเปิดยุทธการ แต่อยู่ในกรอบแผนพิทักษ์ประชา 61/4 โดยได้มีการสนธิกำลังร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ให้มีการปล่อยแถวระดมกวาดล้างและเปิดปฏิบัติการ เมื่อวันที่ 14 ส.ค.61 และบริเวณลานจอดรถห้างสรรพสินค้าแม็คโคร สาขาคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ประกอบกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้สั่งให้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ในระหว่างวันที่ 6 -21 ส.ค.61 เพื่อควบคุมอาชญากรรม ที่ส่งผลกระทบต่อประชาชน และลดความรุนแรงของอาชญากรรม โดยมีการนำอาวุธปืนมาใช้ในการกระทำผิดหลายคดีรวมทั้งมีการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด การฉ้อโกงทรัพย์สินประชาชน และปล่อยเงินกู้นอกระบบที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่เพื่อให้การควบคุมอาชญากรรมที่ ส่งผลกระทบต่อประชาชนและเพื่อลดระดับความรุนแรงของอาชญากรรมที่มีการนำอาวุธปืนไปใช้ในการกระทำความผิดโดยมีเป้าหมายสำคัญได้แก่ ผู้มีอิทธิพล มือปืนรับจ้าง วัยรุ่น กลุ่มเสี่ยง แข่งรถในทางสาธารณะ กลุ่มบุคคลที่มีพฤติกรรมฉ้อโกงทรัพย์สินและชาชน ปล่อยเงินกู้นอกระบบ.

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม กอล์ฟ by กะฉ่อน รายงาน/ภาพข่าว