ข่าวจับกุมชายสัญชาติเกาหลีใต้ หนีหมายจับ คดีข่มขืนและทำร้ายร่างกาย จากประเทศเกาหลีใต้มากบดานอยู่ในประเทศไทย(มีคลิป) - kachon.com

จับกุมชายสัญชาติเกาหลีใต้ หนีหมายจับ คดีข่มขืนและทำร้ายร่างกาย จากประเทศเกาหลีใต้มากบดานอยู่ในประเทศไทย(มีคลิป)
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

จับกุมชายสัญชาติเกาหลีใต้ หนีหมายจับ คดีข่มขืนและทำร้ายร่างกาย จากประเทศเกาหลีใต้มากบดานอยู่ในประเทศไทย(มีคลิป)

ตามนโยบายรัฐบาลนำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติทำการปราบปรามอาชญากรรมที่ได้เกิดขึ้นหลายรูปแบบ มีการขยายตัวเป็นวงกว้างและสลับซับซ้อน มีการนำเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาใช้เป็นเครื่องมือในการกระทำความผิดรวมถึงอาชญากรรมที่มีผลกระทบต่อประชาชนและความมั่นคงของประเทศโดยเฉพาะอย่างยิ่งอาชญากรชาวต่างชาติที่แฝงตัวเข้ามาอาศัยอยู่ในประเทศไทยโดยผิดกฎหมายก่ออาชญากรรมส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์และความมั่นคงของประเทศ และให้ดำเนินการกวดขันจับกุมขบวนการบุคคลต่างด้าวที่มีพฤติการณ์เข้ามากระทำผิดเป็นภัยต่อประเทศไทย ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศและการกระทำผิดทางอาญาที่เป็นนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) ได้รับหนังสือสั่งการ ตร. ท้ายหนังสือ ตท. ที่ 0002.3/6180 ลง 24 สิงหาคม 2561 เรื่อง ทางสำนักงานตำรวจสากลสาธารณะรัฐเกาหลี แจ้งข้อมูล MR.Geunho CHO (นายกึนโฮ โช) อายุ 56 ปี สัญชาติเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นที่ต้องการตัวของทางการเกาหลีใต้ โดยสถานทูตเกาหลีใต้ได้มีหนังสือถึงผู้บังคับการกองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

เรื่องขอความร่วมมือเกี่ยวกับผู้มีหมายจับชาวเกาหลีใต้ ตามหนังสือ ที่ KTH-18-624 ลงวันที่ 31 กรกฎาคม 2561 โดยเป็นที่ต้องการตัวในความผิดฐานข่มขืนและทำร้ายร่างกาย จากการตรวจสอบประวัติพบว่า MR. Geunho CHO (นายกึนโฮ โช) อายุ 56 ปี มีประวัติเคยก่อเหตุทำร้ายร่างกายและข่มขืน ที่ประเทศเกาหลีใต้ จำนวน 7 ครั้ง และเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของประเทศเกาหลีใต้ หลังจากนั้นได้หลบหนีมาอยู่ในประเทศไทย จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า MR. Geunho CHO (นายกึนโฮ โช) อายุ 56 ปีได้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทยตังแต่ วันที่ 20 เมษายน 2558 โดยใช้หนังสือเดินทางเลขที่ M12715791 จนกระทั่งเมื่อวันที่ 26 กันยายน 2561 เจ้าหน้าที่ ศปอส.ตร. ร่วมกับเจ้าหน้าที่งานสายตรวจ 1 กก.สายตรวจ และเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ได้สืบสวนติดตามจนทราบว่า MR. Geunho CHO (นายกึนโฮ โช) อายุ 56 ปี ได้พักอาศัยอยู่ที่ บ้านเลขที่ 235/33 ถ.ราษฎร์พัฒนา แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพมหานคร จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบตัว MR. Geunho CHO (นายกึนโฮ โช) อายุ 56 ปี ซึ่งพฤติการณ์ดังกล่าวของ MR. Geunho CHO (นายกึนโฮ โช) อายุ 56 ปี ถือว่าเข้าข่ายมีพฤติการณ์เป็นที่น่าเชื่อว่าเป็นบุคคลที่เป็นภัยต่อสังคมหรือจะก่อเหตุร้ายให้เกิดอันตรายต่อความสงบสุขหรือความปลอดภัยของประชาชนหรือความมั่น คงแห่งราชอาณาจักรหรือบุคคลซึ่งเจ้าหน้าที่รัฐบาลต่างประเทศได้ออกหมายจับ จึงได้เสนอความเห็นไปยัง ผบช.สตม. เพื่อทำการเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร ภายหลังจึงได้นำตัวไปยัง กก.3 ศสส.สตม.เพื่อทำการตรวจสอบและดำเนินการผลักดันและส่งตัวกลับประเทศตามกฎหมายต่อไป

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม กอล์ฟ-ใหญ่ by กะฉ่อน รายงาน/ภาพข่าว