ข่าวเครียดไม่มีเงินใช้ถูกลูกไล่ไปปล้น ควงมีดออกจี้ชิงจยย. - kachon.com

เครียดไม่มีเงินใช้ถูกลูกไล่ไปปล้น ควงมีดออกจี้ชิงจยย.
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 6 ม.ค. พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู ผกก.สน.โชคชัย นำกำลังเข้าจับกุมตัว นายสุริยา หรือก๊อฟ กาหลง อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาตระเวนชิงทรัพย์ พร้อมของกลางจยย.ฮอนด้า คลิก 125 สีขาว-ดำ ทะเบียน อคว 813 กรุงเทพมหานคร 1 คัน เสื้อ กางเกง และรองเท้าจำนวนหนึ่ง โดยจับกุมได้หน้าห้องเช่าเลขที่ 103 บ้านเลขที่ 6 ซอยลาดพร้าววังหิน 47 แยก 1 ถนนลาดพร้าววังหิน แขวงและเขตลาดพร้าว สืบเนื่องจากได้มีผู้เสียหาย 2 ราย เข้าแจ้งความกับทางตำรวจ สน.โชคชัย หลังถูกคนร้ายจี้ชิงทรัพย์ โดยรายแรกคือ นายร่ำรวย สอนพงษ์ อายุ 40 ปี แจ้งว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 28 ธ.ค.61 ขณะที่กำลังเข็นจยย.มาตามถนนลาดปลาเค้าซอย 6 แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว ได้มีคนร้ายเป็นชายเข้ามาล็อกคอจากด้านหลัง พร้อมใช้มีดปลายแหลมแทงที่หน้าอก 1 ครั้ง โชคดีเข้าไม่ลึก ก่อนถูกเหวี่ยงจนล้มลง แต่ทว่าจยย.คันนี้สตาร์ทไม่ติด ผู้เสียหายจึงฮึดสู้ เข้าไปชกต่อยจนคนร้ายยอมทิ้งรถวิ่งหนีไป

เหยื่อรายต่อมาคือ นางพเยาว์ เรืองงาม อายุ 57 ปี ได้แจ้งความว่า ถูกคนร้ายเป็นชายวิ่งมากระชากกระเป๋า ขณะขี่จยย.ฮอนด้า คลิก 125 สีขาว-ดำ ทะเบียน อคว 813 กรุงเทพมหานคร  จนทำให้ล้มลง และคนร้ายได้ขี่จยย.ของผู้เสียหายหลบหนีไปด้วย ซึ่งหลังจากได้รับแจ้งตำรวจได้ลงพื้นที่หาข้อมูลและเบาะแสคนร้าย จนทราบว่าเป็นคนร้ายเป็นรายเดียวกันคือ นายสุริยา และได้ติดตามรู้ว่าหลบหนีอยู่ที่ ห้องเช่าเลขที่ 103 บ้านเลขที่ 6 ซอยลาดพร้าววังหิน 47 แยก 1 จึงนำกำลังเข้าจับกุมได้

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เคยเป็นอดีตผู้ช่วยกุ๊กร้านอาหารญี่ปุ่น แต่ติดยาเสพติด จนมีอาการประสาทหลอนจนต้องออกจากงาน และอยู่บ้านกับลูกชายวัย 15  ซึ่งก่อนเกิดเหตุวันที่ 28 ธ.ค.61 ตนมีอาการเครียดเนื่องจากทะเลาะกับลูกชายเรื่องเงินไม่พอใช้ จะไปขับวินจยย.ก็ไม่มีรถ จนถูกลูกชายตะโกนไล่หากหาเงินไม่ได้ก็ไปปล้นจี้เอา ทำให้ทนไม่ไหวกับคำสบประมาท จึงเดินออกจากบ้านพร้อมมีดที่ใช้ทำอาหารในร้านอาหารญี่ปุ่น กระทั่งไปก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้นำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป