ข่าว'ษิทรา'ลั่นทำไรไว้ได้อย่างนั้น! บุกป.แจ้งจับ'อัจฉริยะ' - kachon.com

'ษิทรา'ลั่นทำไรไว้ได้อย่างนั้น! บุกป.แจ้งจับ'อัจฉริยะ'
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณี นายเศรษฐ์ เดชสุภา อายุ 37 ปี และ น.ส.รักชนก เจริญมากสุข อายุ 42 ปี สองสามีภรรยาได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.วัลลภ เมืองลอย สว.สอบสวน สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมหลักฐานข้อมูลการสนทนาผ่านไลน์และเพจ ในข้อหาสนับสนุนเจ้าพนักงานให้ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ โดยมีการนำข้อมูลส่วนตัวของตนเองและภรรยาไปเผยแพร่ตามสื่อโซเชียล

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 ม.ค. นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ พร้อมด้วย  นายเศรษฐ์ และ น.ส.รักชนก สองสามีภรรยา ได้เดินทางไปที่กองปราบฯ ก่อน นายษิทรา จะเปิดเผยรายละเอียดว่า วันนี้มาแจ้งความดำเนินคดีกับ นายอัจฉริยะ และ รอง ผกก.คนหนึ่งของ สภ.บางปะอิน ในข้อหาร่วมกันทำพยานหลักฐานเท็จและปลอมแปลงเอกสารราชการ เรื่องนี้สืบเนื่องจากสองสามีภรรยาได้ไปแจ้งความที่ สภ.บางปะอิน ในเรื่องที่มีการคัดทะเบียนราษฎร์และเอาข้อมูลทะเบียนราษฎร์มาเปิดเผยโดยมิชอบด้วยกฏหมาย หลังจากที่ไปแจ้งความไว้เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. ปรากฏว่ามีขบวนการพยายามจะทำให้มองว่าการคัดทะเบียนราษฎร์ดังกล่าวมีการแจ้งความไปไว้ก่อนหน้านั้น ทั้งที่จริงๆมีคนไปลงบันทึกประจำวันย้อนหลังเป็นวันที่ 28 พ.ย.ซึ่งเรามีหลักฐานสำคัญยืนยันได้ว่าไม่ได้มีการไปแจ้งความไว้จริง แต่ไปแจ้งความหลังจากวันที่ 11 ธ.ค.

"ผมเชื่อว่าใครทำอะไรไว้ก็คงได้รับอย่างนั้น เรื่องมีปัญหาจริงๆ มันไม่เกี่ยว ต้องดูว่าทำผิดกฏหมายหรือเปล่า ถ้าทำผิดกฎหมาย เค้าก็ควรต้องได้รับโทษ ไม่ว่าผมหรือใครก็ตามจะออกมาทำเรื่องนี้ คงที่ทำผิดยังไงก็ต้องได้รับโทษ"นายษิทรา กล่าว.