ข่าวจับแล้ว!มือฆ่าหุ้นส่วนร้านนวด จนมุมเพราะเบอร์บัญชี - kachon.com

จับแล้ว!มือฆ่าหุ้นส่วนร้านนวด จนมุมเพราะเบอร์บัญชี
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีนายปรัชญา อำนรรฆมณี อายุ 59 ปี หุ้นส่วนร้านนวดแผนไทยย่านพหลโยธิน ถูกฆ่ารัดคอด้วยสายไฟหมกห้องพักคอนโดฯ ย่านดอนเมือง กรุงเทพฯ โดยตำรวจพบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้พาผู้ชายไปที่ห้องในช่วงปีใหม่ จากนั้นชายคนดังกล่าวได้ออกจากห้องพักและนำมือถือกับรถของผู้ตายไป ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 7 ม.ค. พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ รองผบช.น. พร้อมกำลังฝ่ายสืบสวนสน.ดอนเมือง ได้จับกุมตัว นายอธิพันธ์ พิมพ์เรือง อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ได้ที่บริเวณลานจอดรถเอกชนในซอยพหลโยธิน 69/7 ขณะผู้ต้องหาเดินมาเอารถฮอนด้า เอชอาร์วี สีดำ ทะเบียน 5 กญ 8068 กรุงเทพฯ ของผู้ตายที่ขโมยมาและนำมาจอดไว้ตั้งแต่เมื่อคืนนี้ ก่อนควบคุมตัวไปตรวจค้นห้องพักที่อพาร์ตเม้นต์แห่งหนึ่งย่านสะพานใหม่และพบของกลางโทรศัพท์มือถือของผู้ตาย เจ้าหน้าที่จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน   

รายงานการสืบสวนพบว่า ทางญาติผู้ตายได้เข้าแจ้งความเมื่อวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา ว่าผู้ตายหายตัวไปและติดต่อไม่ได้จนวันที่ 5 ม.ค. จึงประสานตำรวจให้ไปค้นที่ห้องพักจึงพบศพในห้อง จากนั้นญาติได้ส่งข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องไลน์ให้ตำรวจว่า ไลน์ของผู้ตายมีการแชทไปหาแม่หลังจากที่หายตัวไปเพื่อขอยืมเงิน 30,000 บาท โดยอ้างว่าตอนนี้อยู่ที่พัทยาและกระเป๋าเงินหาย แต่แม่ผู้ตายเอะใจเพราะไลน์มีการใช้คำว่าลูก ซึ่งปกติผู้ตายไม่ใช้จึงไม่โอนเงินให้ นอกจากนี้ไลน์ของผู้ตายยังมีการขอยืมเงินเพื่อนในกลุ่มไลน์ แต่เพื่อนก็ยังไม่โอนเงินให้ จึงมีการโพสต์ภาพขอเงินบริจาคก่อสร้างโบสถ์ในไทม์ไลน์และให้บัญชีชื่อผู้ต้องหามาจึงเกิดความสงสัยว่าทำไมถึงต้องใช้บัญชีคนอื่น ไม่ใช้บัญชีผู้ตาย จึงส่งข้อมูลให้ตำรวจตรวจสอบก่อนที่จะนำมาซึ่งการสืบสวนและจับกุมคนร้ายได้ในที่สุด



จากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ที่ลงมือฆ่าเพราะโมโหหลังทะเลาะกับผู้ตาย ที่ผ่านมาก็คบหากับผู้ตายเข้าออกคอนโดฯ ที่เกิดเหตุอยู่เป็นประจำ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นและชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ดำเนินคดีตามกฎหมายก่อนนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังที่เกิดเหตุต่อไป 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 
พุ่งเป้าล่าตัวหนุ่มคนสนิท ฆ่ารัดคอนักธุรกิจนวดแผนไทย