ข่าวพ่อยั๊วขอให้ไล่ออก'ครูบังคับ'ลูกป.2 อมนกเขา - kachon.com

พ่อยั๊วขอให้ไล่ออก'ครูบังคับ'ลูกป.2 อมนกเขา
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีนายกระจ่าง โสบุตร กรรมการสถานศึกษาฝ่ายผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่ง พานางเอ (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.อ่าวนาง จ.กระบี่ ให้ดำเนินคดีกับครูโด้ (นามสมมุติ)อายุ 30 ปี  ครูประจำชั้น ป.2 ข้อหากระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดย หลังบังคับนักเรียนชายหลายรายให้อมนกเขา สำเร็จความใคร่ ความคืบหน้า

เมื่อวันที่ 8 ม.ค. พ.ต.อ.เชาวลิต เพชรศรีเปีย  ผกก.สภ.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ได้ให้พนักงานสอบสวนเรียกนางเอ  ผู้ปกครองของเหยื่อครูนกเขา มาสอบปากคำเป็นรายแรก  ก่อนจะทยอยสอบปากคำผู้เสียหายรายอื่นต่อไปเนื่องจากบางคนติดภารกิจ ในส่วนของการสอบปากคำเด็กนั้น จะต้องประสาน นักสหวิชาชีพ อัยการ บ้านพักเด็กและครอบครัวนักจิตวิทยามาร่วมสอบปากด้วย โดยคดีนี้เข้าข่ายกระทำอานาจารเด็กอายุไม่เกิน15 ปี ด้านนายบี (นามสมมุติ) พ่อของเด็กที่ถูกครูให้อมนกเขา อีกรายหนึ่ง กล่าวว่า ทราบตนเองก็เพิ่งทราบเรื่องว่าลูกถูกครูบังคับให้อมนกเขา  1 ครั้งโดยครูประจำชั้นได้ขู่ว่า หากไม่ยอมทำให้ก็จะไม่ให้คะแนน ในวิชาที่สอน ลูกจึงยอมทำให้ หลังจากทราบเรื่องก็รู้สึกโกรธแค้น ที่คนเป็นถึงครู ทำกับลูกศิษย์ได้ลงคอ และไม่ควรจะให้เป็นครูอีกต่อไป ต้นสังกัดต้องไล่ออกหรือให้ออกอย่างเดียว เพราะหากว่าให้ย้ายก็ยังเป็นครูอยู่ไม่แน่ใจว่าจะไปทำกับเด็กนักเรียนโรงเรียนอื่นอีกหรือไม่



ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่โรงเรียนที่เกิดเหตุพบเป็นโรงเรียนระดับชั้นประถมศึกษา เปิดสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาล ถึงชั้น ป.6  ซึ่งทางโรงเรียนยังคงเปิดสอนและมีนักเรียนมาโรงเรียนตามปกติ ส่วนชั้นป.2 ห้องเกิดเหตุ ทางโรงเรียนได้ทำการยุบห้องเรียนให้เด็กย้ายไปเรียนร่วมกับชั้น ป.2 ห้องอื่น ทำให้ห้องว่างเปล่ามีเพียงโต๊ะครูประจำชั้น ด้านนายบำรุงฤทธิรัตน์ ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ กล่าวว่าการที่ผู้ปกครองได้ไปแจ้งความนั้น ตนรับทราบแล้วแต่เบื้องต้นจะรอผลทางคดีก่อนว่าจะออกมาอย่างไร หากผิดก็ต้องดำเนินการทางวินัยหากไม่ผิดก็เป็นครูต่อไป ซึ่งเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นปี 61 ที่ผ่านมา ทางโรงเรียนได้มีการตั้งกรรมการสอบสวน แต่ไม่มีประจักษ์พยาน และเจ้าตัวให้การปฎิเสธ จึงทำได้แค่ว่ากล่าวตักเตือน  แต่ก็ได้แจ้งไปว่าหากเกิดขึ้นอีกก็จะให้ออก ทั้งนี้ครูคนดังกล่าวเป็นครูผู้ช่วย แต่ก็จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
แม่ช็อกแจ้งจับ'ครูตุ้งติ้ง' บังคับ'เด็กชายป.2'อมนกเขา