ข่าว'ผู้กองจอย'ใจสู้ไม่เสียขวัญ ลั่นขออยู่ต่อช่วยเหลือชาวบ้าน - kachon.com

'ผู้กองจอย'ใจสู้ไม่เสียขวัญ ลั่นขออยู่ต่อช่วยเหลือชาวบ้าน
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 9 ม.ค. ที่ รพ.สิริรัตนรักษ์ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 9 ส่วนหน้า อ.เมือง จ.ยะลา พล.ต.ต.สุนทร เฉลิมเกียรติ รอง ผบช.ตชด. เดินทางมาเยี่ยมปลอบขวัญเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.ที่มาช่วยราชการ ฝ่ายการพยาบาล หน่วยเฉพาะกิจสงขลา ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์ 8 นาย ทั้งหมดนอนรักษาตัวที่ห้องผู้ป่วยใน โดยมี พล.ต.ต.ไพโรจน์ ทานธรรม ผบก.ตชด.ภาค 4 ร.อ.นายแพทย์วิริยะ นาทวีวงศ์ นายแพทย์ สบ.2 รพ.ตำรวจ ช่วยราชการ รพ.สิริรัตนรักษ์ ยะลา ให้การต้อนรับและรายงานอาการของผู้บาดเจ็บให้ทราบอย่างละเอียด

พล.ต.ต.สุนทร กล่าวว่า ผบ.ตร. เป็นห่วงผู้บาดเจ็บ จึงได้สั่งการให้ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.ตชด. ให้ดูแลผู้บาดเจ็บอย่างใกล้ชิด โดยมอบหมายให้ตนเดินทางมาเยี่ยมเยียนปลอบขวัญให้กำลังใจผู้บาดเจ็บและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทั้งหมด ซึ่งก่อนหน้าได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมกำลังพลบริเวณที่เกิดเหตุแล้ว พร้อมร่วมประชุมกับ กอ.รมน.ภาค 4 และ ผบช.ภาค 9 ในการติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็ว





ด้าน ร.ต.อ.หญิง สินีนาถ คงพุทธ หรือผู้กองจอย อายุ 28 ปี สังกัด ตชด.ที่ 42 ช่วยราชการหมวดพยาบาล เฉพาะกิจสงขลา เปิดเผยว่า ตนเป็นคนปัตตานี ก่อนหน้าอยู่ในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ก็ออกหน่วยแพทย์ พบปะเยี่ยมเยียนชาวบ้านอย่างต่อเนื่อง ได้เห็นสภาพความเดือดร้อนของประชาชน จึงสมัครใจอยากจะมาช่วยประชาชนในพื้นที่ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยง ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้น โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตนนั้น แม้จะไม่บาดเจ็บหนัก แต่ก็จะขออยู่ที่เดิม จะนำวิชาชีพของพยาบาลช่วยเหลือประชาชนต่อไป ขอบคุณทุกกำลังใจที่ได้ส่งมาอย่างล้นหลาม โดยเฉพาะจากผู้บังคับบัญชาทุกท่าน จะตั้งใจทำงานต่อไป ตนได้เรียนรู้บทเรียนพอสมควร หลังจากนี้ไปจะระมัดระวังเวลาออกปฏิบัติหน้าที่และการใช้ชีวิตอย่างสติมากขึ้น

ขณะที่ ร.ต.อ.วิริยะ กล่าวว่า ทุกคนได้รับบาดเจ็บจากแรงระเบิด มีบาดแผลฉีกขาดตามร่างกาย จากการตรวจสอบอย่างละเอียด ไม่พบว่ามีบาดแผลที่สาหัส ต้องนอนรักษาตัวอย่างน้อย 1 สัปดาห์ เมื่อหายดีแล้วก็สามารถกลับบ้านได้.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง..

- โล่งอก!'ผู้กองจอย'เหยื่อคาร์บอมบ์ อาการปลอดภัยแล้ว
- ร่วมให้กำลังใจ'ผู้กองจอย'เหยื่อคาร์บอมบ์ โดนบึ้มใส่ร่าง