ข่าวรู้ตัวว่าบ้าฆ่าคนไม่ผิด! ทุบหัวอดีตอบต.ดับสยองคาวัด - kachon.com

รู้ตัวว่าบ้าฆ่าคนไม่ผิด! ทุบหัวอดีตอบต.ดับสยองคาวัด
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 9 ม.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.ท.ธีระวุฒิ  ดั่งเกษี สารวัตร(สอบสวน) สภ.บ้านแพง จ.นครพนม  ว่าช่วงเย็นวานนี้ (8 ม.ค.) รับแจ้งมีเหตุฆ่ากันตายบริเวณ วัดป่าดอนโพธิ์หมู่ที่ 7 บ้านทุ่งสว่าง ต.ไผ่ล้อม จึงแจ้งให้ พ.ต.อ.ณรงค์  วงศ์ธรรม รักษาการ ผกก.สภ.บ้านแพงทราบ ภายหลังนำกำลังไปตรวจสอบพร้อมกู้ชีพ อบต.ไผ่ล้อม ที่เกิดเหตุพบอยู่บริเวณข้างห้องน้ำวัด ติดกับกำแพงด้านทิศตะวันตก พบศพนายนัดสา สุวรรณใจ อายุ 56 ปี ชาวจ.นครพนม นอนหงายเสียชีวิต มีบาดแผลบริเวณกรามซ้ายและเหนือคิ้วขวา ลักษณะเหมือนถูกตีด้วยของแข็งเป็นแผลฉกรรจ์ เบื้องต้นทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุ คือ นายชมเชย อภัยโส อายุ 44 ปี จึงติดตามไปควบคุมตัวยังบ้านพักใน ต.ไผ่ล้อม พบว่ากำลังนั่งเล่นอยู่ใต้ถุนบ้านอย่างสบายใจ

สอบสวน นายชมเชย ให้การวกวนไปมา อ้างว่าผู้ตายมาบ้านเพื่อขอแม่พันธุ์ไก่ แต่ปรากฏว่าผู้ตายไล่จับแม่พันธุ์ไก่ไม่ได้จึงชักชวนกันดื่มเหล้า ระหว่างนั้นภรรยาของตนเอากับแกล้มมาให้ แล้วผู้ตายเอ่ยปากชมว่าหน้าตาสะสวย โดยพูดย้ำหลายครั้งจนต้องตวาดห้าม "อย่าจีบเมียผม!!" ภายหลังชักชวนกันไปยังวัดดอนโพธิ์ ห่างจากบ้านประมาณ 400 เมตร ระหว่างนั้นมีพยานเป็นพระลูกวัดพบเห็น ซึ่งก็ไม่ได้มีปากเสียงกันแต่อย่างใด ก่อนจะเงียบหายไป กระทั่งนายชมเชยปีนกำแพงข้ามไปบอก นายพงษ์สิทธิ์ สุขทน อายุ 52 ที่มีบ้านติดกับวัดว่า ได้ตีหัวคนจนสลบอยู่ข้างห้องน้ำ ก่อนจะเดินจากไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น พอ นายพงษ์สิทธิ์ ชะโงกไปดูก็พบว่า มีคนสลบอยู่จริง จึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว 

อย่างไรก็ตาม จาการสืบประวัติผู้ก่อเหตุ พบเป็นผู้ป่วยจิตเวชจริง ต้องทานยาทุกวัน และต้องไปพบแพทย์วันที่ 17 ม.ค.นี้อีกด้วย ทั้งนี้เมื่อ 3 ปีก่อน เคยก่อเหตุร้ายญาติอาการปางตายมาแล้ว และหากขาดยาจะมีอาการคลุ้มคลั่งทะเลาะวิวาทกับคนอื่น ๆ จนญาติเอือมระอา ขณะที่เจ้าตัวมักพูดว่า "เป็นคนบ้า...ทำอะไรก็ไม่ผิด" แถมมีบัตรจิตเวชรับรอง ทำให้ชาวบ้านต้องอยู่อย่างหวาดกลัว ทางตำรวจจึงแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาก่อนนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดนครพนมต่อไป.