ข่าวสาวซาอุฯหนีแต่งงานปัดพบ'พ่อ' คาดอีก2-3วันได้ลี้ภัย - kachon.com

สาวซาอุฯหนีแต่งงานปัดพบ'พ่อ' คาดอีก2-3วันได้ลี้ภัย
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณี น.ส.ราฮาฟ โมฮัมเหม็ด อัล-กูนุน  หญิงชาวซาอุดีอาระเบียวัย 18 ปี หลบหนีการแต่งงานเข้ามาในประเทศไทย เดิมทีทางสายการบินได้ออกตั๋วเดินทางกลับให้ ซึ่งตอนแรกสาวชาวซาอุฯ ก็ยินดีที่จะเดินทางกลับ แต่ตอนหลังเกิดความหวาดกลัวว่าตนจะได้รับอันตราย จึงปฏิเสธไม่ยินยอมเดินทางกลับประเทศของตน

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 9 ม.ค.ได้รับข้อมูลจากสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ หรือ UNHCR ว่า น.ส.ราฮาฟ โมฮัมเหม็ด เอ็ม อัลคูนัน อายุ 18 ปี ชาวซาอุดิอาระเบีย ที่หนีการแต่งงาน ไม่อนุญาตให้บิดาที่เดินทางมาจากซาอุดิอาระเบียเข้าพบ ซึ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา บิดาของ น.ส.ราฮาฟฯ ได้เข้าพบกงสุลใหญ่ UNHCR เนื่องจากขณะนี้เป็นห่วงบุตรสาวที่อยู่ในความดูแลของ UNHCR แต่เตรียมเดินทางกลับประเทศซาอุดิอาระเบียในวันนี้ โดยทางพ่อ และพีชายของ น.ส.ราฮาฟ เครียดมาก แต่ก็ได้ฝากรัฐบาลไทย และUNHCRดูแลเรื่องความปลอดภัย พร้อมกับยืนยันว่าได้ให้อิสระลูกสาวอย่างเต็มที่ ไม่เคยบังคับเรื่องการแต่งงาน

ทั้งนี้ น.ส.ราฮาฟฯ ยังอยู่ในขั้นตอนการสัมภาษณ์และหาประเทศที่สาม ซึ่งมีบางประเทศเสนอตัวและติดต่อไป คาดว่าภายในวัน 2-3 วันจะมีความเรียบร้อยในเรื่องนี้ ซึ่ง น.ส.ราฮาฟฯ จะได้ลี้ภัยไปประเทศที่สามตามความประสงค์ แต่ยังไม่สามารถยืนยันประเทศปลายทางได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
พ่อ'สาวซาอุฯ'บินตรงมาเจรจา UNHCRรับตัวไปดูแล
สาวซาอุฯถูกกักตัวที่ไทย หลังหนี'การกดขี่'จากครอบครัว