ข่าวโซเชียลร้องตร.จับคนใจร้าย เบื่อยาฆ่า'หมาไซบีเรียน' - kachon.com

โซเชียลร้องตร.จับคนใจร้าย เบื่อยาฆ่า'หมาไซบีเรียน'
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

จากกรณีโลกออนไลน์เผยแพร่ภาพและคลิปวีดีโอ ของผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Jay Np" เกี่ยวกับการติดตามหาสุนัขพันธ์ไซบีเรียนฮัสกี้ แม่-ลูกที่หายไป โดยเฉพาะลูกสุนัขที่กำลังน่ารักตัวอ้วนกลมขนปุกปุย แต่ภายหลังกลับพบว่าลูกสุนัขตายแล้ว เพราะถูกคนใจร้ายนำเอาอาหารคลุกยาเบื่อให้กิน ขณะเดียวกันแม่สุนัขก็พลาดกินอาหารคลุกยาเบื่อเข้าไปจนตายไปด้วยกัน เจ้าของไปเจอกลายเป็นซากอยู่ใกล้บ่อน้ำ ภายหลังยอมรับว่าพลาดเองที่ทำสุนัขหลุดออกไป อย่างไรก็ตามได้แจ้งความกับตำรวจแล้ว  รวมทั้งจะร้องไปยังหน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบเรื่องราวที่เกิดขึ้นด้วย ขณะที่โลกออนไลน์ทราบเรื่องต่างเรียกร้องให้ตำรวจจับตัวคนร้ายเพื่อเอาผิดฐานกระทำทารุนกรรมสัตว์ ตามที่ปรากฏมาแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 10 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก WATCHDOG THAILAND (WDT) โพสต์ข้อความและภาพว่า ได้รับเรื่องร้องทุกข์ดังกล่าวแล้ว โดยมีการประสานไป พ.ต.อ.ฤทธิ์ ศิริเทพ ผกก.สภ.บางปะอิน พระนครศรีอยุธยา และ พ.ต.ท.สมาน ศรีอรุณ รองผกก.(สอบสวน)สภ.บางปะอิน พระนครศรีอยุธยาดูแลกำชับคดี ก่อนจะมอบหมาย ร.ต.ท.กษิดิศ อภิชนางกูร รองสว.(สอบสวน)สภ.บางปะอิน พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งความเหตุทารุณกรรมสัตว์จากผู้เสียหาย สำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้นระบุไว้ว่า เหตุเกิดบริเวณ ซอยเทศบาลบ้านกรด 26 เจ้าของไปพบสุนัขไซบีเรียนของตัวเองถูกวางยาจนตายอย่างทรมาน โดยลูกสุนัขมีอายุเพียงสองเดือนเท่านั้น โดยก่อนหน้านี้มีสุนัข 4 ตัวหลุดออกจากบ้าน ทางเจ้าของเร่งออกติดตามกลับมาได้เพียง 2 ตัว เหลือสุนัขแม่-ลูก ที่หายไป ภายหลังออกตามหามาเจอนอนตายอยู่ข้างถ้วยอาหารคลุกยาเบื่อหนู ใกล้กับบ่อนไก่ในพื้นที่ซอยเทศบาลบ้านกรด 26 ส่วนแม่สุนัขเจ้าของไปพบนอนตายจมคูน้ำห่างไปไม่ไกลนัก ทางเจ้าของเสียใจเป็นอย่างมาก ที่ต้องสูญเสียสุนัขแสนรักไปถึง 2 ตัว 



ทั้งนี้เฟซบุ๊ก WDT ยังอ้างถึง บ่อนไก่ดังกล่าวด้วยว่า เป็นของนักการเมืองและบางครั้งก็ลักลอบเปิดให้ชาวบ้านเข้าไปตีไก่กันด้วย ทางเจ้าของสุนัขได้รีบเก็บอาหารคลุกยาเบื่อสีน้ำเงินไว้เป็นหลักฐาน และเกรงว่าจะมีสัตว์อื่น ๆ มากินเข้าไปอีก ขณะที่ชาวบ้านในซอยต่างทราบดีว่า หากมีสัตว์เลี้ยงมาเดินเล่นแถวนี้ ก็อาจจะพลาดกินยาเบื่อเข้าไปจนตาย ทำให้ซอยนี้มีสัตว์โดนวางยาตายจะหมดซอยแล้ว ไม่เว้นแม้แต่ตัวเงินตัวทอง. 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เพจเฟซบุ๊ก Jay Np และ WATCHDOG THAILAND