ข่าว'แอร์เอมี่'ฉุนห้างใช้กล้องเก่า บอกลงทุนหน่อยเพื่อลูกค้า - kachon.com

'แอร์เอมี่'ฉุนห้างใช้กล้องเก่า บอกลงทุนหน่อยเพื่อลูกค้า
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีที่น.ส.ไรวินทร์ ออง หรือ เอมี่ สาวสวยลูกครึ่งไทย-สิงคโปร์ แอร์โฮสเตสสายการบินชื่อดัง และเป็นอดีตนักแสดงละครช่อง 3 ได้โพสต์เรื่องราวผ่านเฟซบุ๊ก  Amy Raiwin Pisitkulpakdee  เป็นภาพและคลิปวงจรปิดขณะโดนโจรฉกมือถือกลางห้างดังย่านรังสิต ซึ่งจากในคลิปโจรแก๊งนี้ทำงานกันเป็นทีม มีผู้หญิงรูปร่างอวบ 2 คน โดยคนหนึ่งสวมเสื้อสีน้ำเงิน สะพายเป้สีฟ้า อีกคนสวมเสื้อสีเทา และชายอีก 1 คน สวมเสื้อสีขาว ภาพจากในคลิป โจรหญิง 2 คน ได้ล้วงกระเป๋าเหยื่อผู้หญิงมา 3 คน แต่ไม่ทราบว่าได้ทรัพย์สินไปหรือไม่ ก่อนที่จะตีเนียนเอาเสื้อตัวหนึ่งไปจ่ายเงินที่เคาน์เตอร์ แล้วเดินมาล้วงมือถือของเอมี่ โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพไว้ได้อย่างชัดเจน

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 10 ม.ค. เพจเฟซบุ๊ก Amy Raiwin Pisitkulpakdee ได้โพสต์ข้อความระบุว่า เออเนี่ยเอาจริงๆ จะบอกว่าโมโหห้างมากนะ หงุดหงิดมากตอนไปดูกล้อง ภาพแตกเป็นพิกเซลเลย จะให้ดูอะไรหรออ แถมบางมุมก็คือไม่มีกล้องเลย กล้องบางตัวพัง ยังไม่ซ่อม บางตัวไม่มีสี เป็นขาวดำเด้ออ ฮัลโหลล  2019 แล้วเด้ออ นึกว่าดูละครย้อนยุค กล้องวงจรปิดสมัยนี้ดีๆราคาไม่ได้แพงมากเลยอ่ะ ลงทุนหน่อยมั้ย เพื่อความปลอดภัยของลูกค้าในห้าง มีความรับผิดชอบต่อลูกค้าของคุณหน่อย ถ้ามันมีเหตุทะเลาะวิวาท ทำร้ายกัน ขโมยของกันแบบนี้อีก จะหาอะไรเจอ จะให้พึ่งกล้องของร้านค้าอย่างเดียวมันไม่ได้นะ ถ้ามันเกิดเหตุนอกร้านค้า จะทำไง มองหาพิกเซลต่อไปหรอ ตลกอ่ะ ห้างสร้างมาไม่รู้กี่สิบปี กล้องตัวไหนก็ยังเป็นตัวนั้น มีตังค์ขยายห้างใหญ่โตสวยงาม แต่เรื่องสำคัญแบบนี้คือไม่ใส่ใจเลย

แทนที่ห้างจะช่วยให้คดีคืบหน้า หรือช่วยให้ตำรวจทำงานง่ายขึ้น แต่เปล่าเลย ขนาดเจ้าหน้าที่ห้างเองยังบ่น ว่าเสนอเรื่องไปนานแล้ว เขาก็ไม่เปลี่ยน คิดดูสิคนทำงานเขาก็เซ็ง เวลามีปัญหาตามจับใครก็ยาก สงสารคนทำงานเลยอะ

อยากให้ห้างหลายๆห้างในไทยมีความรับผิดชอบตรงนี้บ้าง ไม่ใช่ขายของได้กำไรอย่างเดียวแต่ไม่เคยใส่ใจลูกค้าเลย อยากให้คนเดินเยอะๆ แต่ไม่มีความปลอดภัย แล้วเวลาเกิดปัญหาห้างก็ไม่สามารถ take action อะไรได้ ใครจะอยากเดินอีก ถ้าเขามีตัวเลือกเยอะเขาก็คงไม่ไปหรอก ละมันใช่เรื่องเหรอที่เราต้องมายอมรับสภาพ ทั้งๆที่มันไม่ใช่เรื่องที่เราต้องยอมรับได้เลย อย่าให้โจรมันย่ามใจไปมากกว่านี้เลย แค่ทุกวันนี้ก็ระแวงไปหมดละ พอ เอาวันละเรื่อง เดี๋ยวก็คงมีเรื่องให้บ่นอีก ขอบคุณที่เข้าใจอารมณ์คนดูภาพจนตาแตกนะคะ

ส่วนทางด้านความคืบหน้าของคดี เจ้าตัวได้โพสต์ระบุว่า อัพเดท ตอนนี้ได้ภาพกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมมาแล้ว โชคดีมากๆที่แม่ตาไวมองเห็นหลังของคนร้ายเดินผ่านกล้องไปทางออกห้างพอดี (อยากได้ภาพกับคลิปมาก แต่ห้างไม่ยอมให้ไฟล์มาเลย ขนาดตำรวจขอก็ไม่รู้ว่าได้มั้ย)

ขอบคุณภาพและข้อความจากเพจ Amy Raiwin Pisitkulpakdee
 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
แอร์เอมี่'วอนล่าแก๊งฉกทรัพย์ในห้าง ทำเป็นทีม-เหยื่ออื้อ