ข่าวปะทะแนวร่วมฆ่าอาสา4ศพ รวบได้1ซุกชุดทหารก่อเหตุ - kachon.com

ปะทะแนวร่วมฆ่าอาสา4ศพ รวบได้1ซุกชุดทหารก่อเหตุ
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 10 ม.ค. จากกรณีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่มาทำทีตรวจเยี่ยมพูดคุยกับอาสาคุ้มครองครู ภายในโรงเรียนบ้านบูโกะ ต.ประจัน อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ก่อนรัวปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 4 ศพ พร้อมชิงปืน HK-33 จำนวน 4 กระบอก ขึ้นรถกระบะหลบหนีไป ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุใต้อาคารเรียน 2 ชั้น พบปลอกกระสุนปืนอาก้าและเอ็ม 16 กว่า 20 ปลอก ชิ้นส่วนพานท้ายปืนเอ็ม 16 จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ยังพบรอยเลือดซึ่งคาดว่าเป็นของคนร้ายอีกด้วย ขณะที่คนร้ายอีกชุดซึ่งรอสัญญาณจากเสียงปืนเมื่อสงบก็ได้ออกมาโปรยตะปูเรือใบบนถนนหลายจุดเพื่อป้องกันไม่ให้เจ้าหน้าที่ไล่ติดตาม ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ได้กระจายกำลังออกตรวจสอบบริเวณโดยรอบ ทั้งนี้เชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบตอบโต้เจ้าหน้าที่ หลังมีการกดดันและจับกุมคนร้ายในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้



ล่าสุดมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองปัตตานี ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดปัตตานี ได้ปะทะกับกลุ่มคนร้ายบริเวณบ้านกรือเซะ ต.ตันหยงลุโละ อ.เมือง จ.ปัตตานี หลังเสียงปืนสงบเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวคนร้ายได้ 1 คน และทราบว่าหลบหนีไปได้ 1 คน พร้อมอาวุธปืน ทั้งนี้จากการตรวจสอบคนร้ายที่ควบคุมตัวได้พบเป็นกลุ่มก่อความไม่สงบ ระดับแนวร่วม และพบชุดพรางทหารพรานซุกซ่อนอยู่ภายในตัว เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปสอบสวนขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการต่อไป 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 
ปลอมตัวเป็นจนท.!บุกยิงอส.ดับ4ศพ คารร.ดังปัตตานี