ข่าวเค้นสอบ5ผู้ต้องสงสัยยิง4อส. พบผู้นำท้องถิ่นร่วมเอี่ยว - kachon.com

เค้นสอบ5ผู้ต้องสงสัยยิง4อส. พบผู้นำท้องถิ่นร่วมเอี่ยว
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่มาทำทีตรวจเยี่ยมพูดคุยกับอาสาคุ้มครองครู ภายในโรงเรียนบ้านบูโกะ ต.ประจัน อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ก่อนรัวปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 4 ศพ พร้อมชิงปืน HK-33 จำนวน 4 กระบอก ขึ้นรถกระบะหลบหนีไป ต่อมาตำรวจสามารถควบคุมตัวคนร้ายได้ 1 คน พร้อมอาวุธปืน ตรวจสอบพบเป็นกลุ่มก่อความไม่สงบ ระดับแนวร่วม และพบชุดพรางทหารพรานซุกซ่อนอยู่ภายในตัว ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

คืบหน้าเมื่อวันที่ 11 ม.ค. พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จว.ปัตตานี เปิดเผยว่า การติดตามกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ ยังคงกดดันเพื่อต้องการจับกุมตัวมาดำเนินคดี เพราะถือว่าเป็นการก่อเหตุที่โหดร้ายในโรงเรียน กระทบจิตใจต่อความรู้สึกของประชาชน สำหรับคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุในครั้งนี้ ล่าสุดได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยแล้ว 5 ราย ในจำนวนนี้มีทั้งผู้รู้เห็นกับการก่อเหตุ ผู้สนับสนุนในการก่อเหตุ รวมไปถึงบางคนที่เป็นที่มีตำแหน่งระดับผู้นำท้องถิ่นอาจจะรู้เห็นกับการก่อเหตุครั้งนี้ โดยเฉพาะเจ้าของรถ จยย.ที่อ้างว่าถูกคนร้ายดักปล้นเพื่อหลบหนี ซึ่งจากการสอบปากคำเจ้าของรถพบพิรุธ จึงได้เชิญตัวไปสอบสวน เพราะเชื่อว่าน่าจะเป็นผู้สนับสนุนให้คนร้ายหลบหนี โดยอ้างว่าถูกคนร้ายปล้นรถ จยย.

ผบก.ภ.จว.ปัตตานี กล่าวต่อไปว่า ในส่วนของการสอบปากคำพยานและผู้ต้องสงสัยบางคน ปรากฏว่า ได้ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี โดยเฉพาะ 1 ในกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุนั้น คือ นายอัมรัน มะฮีเระ ซึ่งเป็นกลุ่มก่อความไม่สงบระดับปฏิบัติการและมีหมายจับคดีความมั่นคง เนื่องจากพยานระบุว่าเป็นคนร้ายที่ชิงรถ จยย.แล้วหลบหนีไป นอกจากนั้น จากการตรวจสอบจากดีเอ็นเอ คือเลือดของคนร้าย ที่ถูก อส.ยิงช่วงทีมีการปะทะนั้น และหลบหนีไปได้ เมื่อนำเลือดมาเทียบในสารบบคดีความมั่นคงแล้ว ปรากฏว่า เป็นเลือดของผู้ต้องสงสัยคนหนึ่ง ชือเล่นชื่อ เลาะ เป็นคนพื้นที่ตันหยงลูโล๊ะ อ.เมือง จ.ปัตตานี ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามจับกุม แต่เนื่องจากคนร้ายได้รับบาดเจ็บ จึงได้ประสานทางโรงพยาบาลต่างๆและแพทย์ตำบล ถ้าพบผู้มารักษาให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทราบทันที.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง..

- ปะทะแนวร่วมฆ่าอาสา4ศพ รวบได้1ซุกชุดทหารก่อเหตุ

- ปลอมตัวเป็นจนท.!บุกยิงอส.ดับ4ศพ คารร.ดังปัตตานี