ข่าวทนายเดชาชี้ริบทรัพย์สิน'ใบเตย' หากพันยาเสพติด(คลิป) - kachon.com

ทนายเดชาชี้ริบทรัพย์สิน'ใบเตย' หากพันยาเสพติด(คลิป)
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

กรณีการจับกุม "ใบเตย" น.ส.สุพัตรา บัวแก้ว เน็ตไอดอลชื่อเจ้าของวลี "เพลงที่มีงูออกมา" ในข้อหาครอบครองยาบ้าและยาไอซ์  พร้อมทรัพย์สินอื่นๆ อีกรวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท พร้อมกับแฟนหนุ่ม คือ นายพรชัย คุ้มครอง อายุ 39 ปี ซึ่งในชีวิตประจำวันที่เจ้าตัวโพสต์ลงไอจี baitoey_supattra เกี่ยวกับการพัฒนาความสวย ทั้งเรื่องเสื้อผ้า การแต่งกาย ของใช้แบรนด์เนม และเครื่องประดับ ใช้ชีวิตกินดีอยู่ดี เดินทางไปท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศจนใครๆ หลายคนเห็นแล้วต้องอิจฉานั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 11 ม.ค. นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายชื่อดัง เจ้าของเพจ "ทนายคลายทุกข์" ได้มาให้ความคิดเห็นทางกฏหมายกับ "เดลินิวส์ออนไลน์" เกี่ยวกับประเด็นโซเชียลสนใจว่าในเฟซบุ๊กของ "น้องใบเตย" ก่อนถูกจับมีการจัดงานมีการมอบทอง มอบสร้อยทรัพย์สินให้กับบุคคลในครอบครัว และบุคคลอื่น เงินทองทรัพย์สินที่เอาไปแจก และใช้ชีวิตหรูหรา ว่าทรัพย์สินจะโดนยึดหรือไม่นั้น ตามหลักกฎหมายของยาเสพติด พระราชบัญญัติการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ. 2534 มาตรา 3 บอกว่า ทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดนั้น ต้องริบให้เป็นของกองทุน

"สมมุติว่าทรัพย์สิน ที่ได้มาจากการค้ายาเสพติด ถือว่าเป็นทรัพย์เกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ศาลจะสั่งริบและตกเป็นของกองทุนการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด โดยพนักงานอัยการจะยื่นคำร้องต่อศาล เวลาถูกดำเนินคดี เวลาฟ้อง ตามมาตรา 29 แล้วศาลจะสั่งริบ ก็เป็นหน้าที่ของน้องใบเตย ต้องพิสูจน์ให้ได้ว่า เงินทอง ทรัพย์สิน มอบให้คนอื่นได้มาโดยสุจริตไม่เกินฐานะ เพราะว่าคดียาเสพติดภาระการพิสูจน์ตกอยู่กับผู้ต้องหา เนื่องจากสันนิษฐานว่าเป็นเงินที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ต้องพิสูจน์ให้ได้ว่า มีรายได้เยอะ เสียภาษีหรือเปล่า คดีนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับเน็ตไอดอลว่าอย่าไปยุ่งกับยาเสพติด แต่คดีนี้ก็ยังไม่ชัดเจนว่าเธอเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่ ต้องให้ศาลเป็นคนตัดสิน" ทนายเดชา กล่าว



อ่านข่าวทั้งหมดของ ใบเตย เพลงที่มีงูออกมา ได้ที่นี่..