ข่าวตั้งค่าหัว'ลูกทรพี'ห้าพันจัดชุดพิเศษปิดดอยไล่ล่า - kachon.com

ตั้งค่าหัว'ลูกทรพี'ห้าพันจัดชุดพิเศษปิดดอยไล่ล่า
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีที่นายไชยา ต๊ะนา อายุ 31 ปี ชาวตำบลแม่โป่ง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เคยก่อคดีฆ่าพ่อเลี้ยงเมื่อพ้นโทษออกมาไได้ก่อเหตุข่มขืนแม่แท้ๆเมื่อช่วงเดือน ธ.ค.61 ก่อนหลบหนีไป จนทำให้ชาวบ้านต่างพากันหวาดผวา ความคืบหน้า

เมื่อวันที่ 14 ม.ค.พ.ต.ท.สถิตชัย  นิตยวัน สว.หัวหน้าสถานีสภ.แม่โป่ง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยฝ่ายปกครอง ตำรวจสส.ภ.จว.เชียงใหม่ และตำรวจชุดสืบสวนภาค 5  ได้จัดกำลังร่วมกันลาดตระเวนค้นหาตามจุดต่างๆ ทั่วพื้นที่อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังประสานไปยังพื้นที่สภ.แม่ออน จ ซึ่งเป็นพื้นที่ติดต่อนำกำลังออกลาดตะเวนตามพื้นที่ป่าเขา แต่ก็ยังไม่พบตัว พบแต่ร่อยรอยที่นายไชยา มาอาบน้ำหรือขโมยอาหารชาวบ้านกินในระแวกพื้นที่บนดอยสูง โดยตอนนี้ทางพี่สาว และมารดา ของนายไชยา ก็ได้อพยพออกจากบ้านไปพักอยู่นอกพื้นที่ เนื่องจากเกรงกลัวอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น 

พ.ต.ท.สถิตชัย เปิดเผยว่า ได้เบาะแส ทราบว่านายไชยา  ผู้ต้องหาได้หลบหนีเข้าป่า ทางเจ้าหน้าที่ก็สนธิกำลังวางแผนตามไล่ล่าอ โดยพื้นที่ที่นายไชยา หลบหนีอยู่นี้มีลักษณะเป็นป่าเขา จากเขาลูกหนึ่งไปอีกลูกต้องใช้เวลาพอสมควร ในการไล่ล่ากดกัดทุกช่องทาง โดยทางตำรวจจะพยายามทุกวิธีการเพื่อจะเข้าจับกุมผู้ต้องหาให้ได้เร็วที่สุด นอกจากนี้ยังมีการตั้งรางวัลนำจับคนร้ายรายนี้เป็นเงินจำนวน 5,000 บาท หากมีประชาชนพบเห็นเบาะแสนำไปสู่การจับกุมก็สามารถแจ้งได้ที่ 191 หรือสถานีตำรวจใกล้บ้าน  ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าในช่วงบ่ายวันนี้ ทางพ.ต.อ.ธวัชชัย  พงษ์วิวัฒนชัย รองผบก.สส.ภ.5 จะนำกำลังกว่า 30 คนรวมทั้งกำลังนปพ. ภาค 5 ชุดพิเศษ ที่ได้รับการฝึกฝนอย่างดี ออกลาดตะเวนกลางป่าลึกในช่วงเวลากลางคืน เพื่อกดดันและจับกุมคนร้ายตัวอันตรายรายนี้ให้ได้โดยเร็วที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ย้ำ!'บุคคลอันตราย'ทรพียังลอยนวล แม่-พี่ผวาย้ายบ้านหนี
ยิงจริงไม่มีขู่!ตร.ลั่น'ลูกทรพี'อย่าเหิมสู้ จะโดน'จับตาย'
ล่าลูกทรพีฆ่าพ่อเลี้ยงข่มขืนแม่ ซ้อมพี่ชิงปืนหนีเข้าป่า