ข่าว'ลูกมือปืน'ยิงโหด'หม้ายสาว'ดับ อ้างคบ4ปีกลับบอกเลิก - kachon.com

'ลูกมือปืน'ยิงโหด'หม้ายสาว'ดับ อ้างคบ4ปีกลับบอกเลิก
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 15 ม.ค. พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผกก.หาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมกำลังตำรวจในสังกัด และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่ เข้าตรวจสอบเหตุยิงกันเสียชีวิต ข้างโรงเรียนสุวรรณวงศ์ ถนนประชาธิปัตย์ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา  ที่เกิดเหตุพบ น.ส.ปิ่นมนัส วัยภักดิ์ อายุ 24 ปี มีน้องชายกำลังช่วยอุ้มประคองร่างที่โชคเลือดอยู่ริมถนน ก่อนหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่จะรีบเข้าไปช่วยชีวิตโดยทำพิซีอาร์และปั้มหัวใจในที่เกิดเหตุเพราะเริ่มหมดสติ ก่อนส่งตัวไปยังโรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ 

เบื้องต้นพบว่าถูกยิงด้วยอาวุธปืน 11 มม.เข้าที่แขนซ้าย หน้าอกซ้าย และราวนมซ้ายรวม 3 นัด นัดอาการสาหัส โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้สร้างกลางความแตกตื่นให้กับผู้คนในบริเวณจุดเกิดเหตุเนื่องจากอยู่ข้างโรงเรียนและส่วนใหญ่มาส่งลูกที่โรงเรียน ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มม.ตกอยู่3 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และจากการสอบสวนพยานแวดล้อมที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่าคนร้ายเป็นชายสวมหมวกกันน็อคครึ่งใบ ขี่จักรยานยนต์(จยย.) ฮอนด้าเวฟ สีขาว ทะเบียน คยย 434 สงขลา หลบหนีไปทางถนนสามชัย โดยก่อนเกิดเหตุทำทีขี่มาจอดและยืนคุยกับ น.ส.ปิ่นมนัส และกระชากแขนคล้ายกับทะเลาะกัน ก่อนที่จะชักอาวุธปืนออกมากระหน่ำยิง 3 นัด ก่อนขี่จยย.เผ่นหนี ซึ่งช่วงเกิดเหตุ น.ส.ปิ่นมนัส ได้ขับรถเบนซ์สีดำ ทะเบียน 4 กฎ 8484 กรุงเทพมหานครมาส่งลูกที่โรงเรียน

อย่างไรก็ตามทางตำรวจทำการวิทยุสกัดจับราวครึ่งชั่วโมง มือปืนรายนี้ก็ประสานขอมอบตัวทันทีพร้อมของกลางอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ทราบชื่อ นายธนพัฒน์ ไชยถาวร อายุ 26 ปี ชาวต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ให้การรับสารภาพ ว่าทำไปเพราะความหึงหวงแฟนสาวซึ่งเป็นหม้ายสาวลูกติด 2 คน และเป็นเศรษฐีเจ้าของกิจการแผงขายผลไม้พงษ์เจริญในอ.หาดใหญ่ โดยฝ่ายหญิงบอกเลิกหลังจากที่คบหากันมาเกือบ 4 ปี ก่อนเกิดเหตุได้ขี่จักรยานยนต์มาง้อขอคืนดีที่หน้าโรงเรียน แต่กลับถูกปฏิเสธและขอเลิกติดต่อกัน ด้วยความโมโหจึงชักอาวุธปืนกระหน่ำยิง 3 นัด หวังฆ่าให้ตายเพื่อจบปัญหารักไม่สมหวังดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนโดยละเอียดก่อนแจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับ นายธนพัฒน์ นั้นเป็นลูกชายของ นายสมชัย ไชยถาวร อดีตมือปืนที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนเอ็ม16 ยิง นายอภิชาต สังขาชาติ นายกเทศมนตรีเมืองคลองแห หรือ นายกหัวมัน เสียชีวิตกลางเมืองหาดใหญ่เมื่อปี 2552 อีกด้วย.