ข่าว'ปุ๊5ศพ'อ่วมจ่อโดนอีกข้อหา พบตุ๋นเงินบาทหลวง30ล้าน - kachon.com

'ปุ๊5ศพ'อ่วมจ่อโดนอีกข้อหา พบตุ๋นเงินบาทหลวง30ล้าน
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
กรณีเจ้าหน้าที่ทหารสามารถจับกุมตัว นายธีรพล ปิ่นอมร หรือปุ๊ อายุ 38 ปี เขยคลั่งบุกยิงยกครัวภรรยา 5 ศพ ได้ในพื้นที่ จ.ระนอง ขณะกำลังจะหลบหนีข้ามไปฝั่งพม่า อย่างไรก็ตามก่อนหน้านั้นทางเพื่อนบ้านได้เล่าถึงฐานะความเป็นอยู่ของนายธีรพลว่า เป็นคนมีฐานะ และพบว่ามีการซื้อรถยนต์เกือบ 10 คันโดยเงินที่นำมาซื้ออ้างว่ามาจากการเล่นหุ้น

เมื่อวันที่ 16 ม.ค. รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับที่ไปที่มาทรัพย์สินของ นายธีรพล จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่าได้มาจากการฉ้อโกงเงินบาทหลวงไชโย กิจสกุล อายุ 66 ปี อธิการสามเณราลัยนักบุญยอแซฟ ที่รู้จักและคบหากันมานาน โดยทำทีขับรถมาหาบาทหลวงไชโย ซึ่งกำลังจัดกิจกรรมอบรมอยู่ที่ โรงเรียนดาราสมุทร อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อขอความช่วยเหลือด้านการเงิน พร้อมกับนำเอกสารที่ดิน ระบุเขตอำเภอเมืองจ.ภูเก็ต เนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ ซึ่งอ้างว่าเป็นของตนเองและได้ทำการขายที่ดินผืนดังกล่าวให้กับผู้ที่สนใจได้แล้วในราคา 35 ล้านบาท แต่ไม่สามารถถอนเงินออกจากบัญชีได้ เนื่องจากถูกเจ้าหน้าที่อายัดเงินไว้ เพราะเคยมีคดีเก่าที่ญาติพี่น้องถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับยาเสพติด ก่อนจะขอร้องบาทหลวงไชโย ให้ช่วยหาเงินจำนวน 29,861,560 บาท ให้เพื่อนำไปใช้เป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินการเอาเงินจากการขายที่ดินจำนวน 35 ล้านบาทออกจากบัญชีธนาคารที่ถูกอายัดไว้

ขณะที่ทางบาทหลวงไชโยหลงเชื่อยอมนำเงินส่วนตัวมอบให้กับนายธีรพล เพราะเห็นว่าเอกสารผู้ครอบครองเป็นชื่อของนายธีรพลจริง แต่เมื่อถึงกำหนดจะต้องคืนเงิน นายธีรพล กลับบ่ายเบี่ยงและพยามหลบหน้าก่อนจะขาดหายการติดต่อไปในที่สุด บาทหลวงไชโย จึงเริ่มสงสัยติดต่อสอบถามไปยังสำนักงานที่ดิน จ.ภูเก็ต จึงทราบความจริงว่านายธีรพลไม่ได้เป็นเจ้าของที่ดินผืนดังกล่าวตามที่กล่าวอ้าง จึงนำเรื่องไปเข้าแจ้งความกับทางพนักงานสอบกองปราบ แต่ทางกองปราบไม่ได้รับเรื่องเนื่องจากไม่ใช่ขอบเขตความรับผิดชอบของกองปราบ จึงแนะนำให้บาทหลวงไชโย ไปแจ้งความกับทางตำรวจท้องที่เกิดเหตุ คือ สภ.ศรีราชา เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวน สภ.ศรีราชา ได้รับเรื่องคดีดังกล่าวไว้พิจารณาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเอาผิดกับนายธีรพล ในข้อหาฉ้อโกงอีก 1 คดี.

อ่านข่าวปุ๊เขยโหดยิงยกครัว 5 ศพทั้งหมดที่นี่