ข่าว'จยย.'ซิ่งชนแบริเออร์ดับ คาด'ไฟเตือน'ส่องมองไม่เห็น - kachon.com

'จยย.'ซิ่งชนแบริเออร์ดับ คาด'ไฟเตือน'ส่องมองไม่เห็น
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 16 ม.ค. ร.ต.ท.ชานนทร์ ฟักเงิน รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า ช่วงคืนที่ผ่านมา ตนพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ และอาสามูลนิธิปอเต๊กตึ้ง ได้เข้าตรวจสอบอุบัติเหตุจักรยานยนต์(จยย.)ยามาฮ่า  EXCITER 160 สีดำคาดเหลือง ทะเบียน 7 กผ 663 กรุงเทพมหานคร ชนแท่งปูนแบริเออร์ วางกั้นอยู่กลางสะพานข้ามแยกศรีเทพา ถนนศรีนครินทร์ขาเข้ากทม. มุ่งหน้าเขตบางนา แต่ยังอยู่ในพื้นที่ ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ที่เกิดเหตุพบศพนายสมมาศ  ชมมิ อายุ 48 ปี ชาวจ.เพชรบูรณ์ นอนหงายเสียชีวิต มีบาดผลที่กะโหลกศีรษะเปิด ส่วนจยย.พุ่งขึ้นอยู่บนแท่งปูนแบริเออร์ของบริษัทก่อสร้างแห่งหนึ่ง จึงให้เจ้าหน้าที่อาสานำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช



สอบสวน นายปัญญา ท้วมทอง อายุ 29 ปี พยาน ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นผู้ตายขี่จยย.นำหน้ารถตนมาทางด้านเลนขวา เนื่องจากเลนซ้ายมีรถยนต์กระบะขับคู่กันขึ้นสะพานข้ามแยกมาด้วยความเร็วประมาณ 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กระทั่งขึ้นมาถึงกลางสะพาน พบว่าไม่เห็นไฟสัญญาณแจ้งเตือนแต่อย่างใด เมื่อขี่มาถึงทางลงตรงจุดเกิดเหตุ ก็เห็นมีไฟส่องสว่างน้อยมากจนแทบมองไม่เห็นว่าด้านหน้ามีแท่งปูนแบริเออร์ตั้งเรียงรายปิดช่องทางด้านขวาอยู่ ขณะที่แท่งปูนแบริเออร์ดังกล่าวแม้จะมีไฟนีออนติดตั้งอยู่จริง แต่ไฟดังกล่าวไม่ติดทำให้มองไม่เห็น จังหวะจยย.ผู้ตายพุ่งชนกับแท่งแบริเออร์เข้าอย่างจัง ทำให้บาดเจ็บเสียชีวิตดังกล่าว หลังเกิดเหตุมีคนงานของบริษัทดังกล่าวออกมาดู อ้างว่าได้นำแท่งแบริงเออร์ขึ้นมาตั้งปิดแลนขวาบนสะพานตั้งแต่เมื่อวานนี้ และยืนยันว่ามีการติดไฟแจ้งเตือนส่องสว่างเอาไว้ตลอด 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเชิญพยานที่เห็นเหตุการณ์ไปสอบปากคำ จากนั้นจะเชิญฝ่ายเกี่ยวข้องกับบริษัทก่อสร้างมาสอบสวนข้อเท็จจริง หากพบว่าเป็นการกระทำการโดยประมาทของบริษัท ก็จะแจ้งข้อกล่าวหาว่า กระทำการโดยประมาททำให้ทรัพย์สินของผู้อื่นเสียหายและเสียชีวิต ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.