ข่าวสาวเครียดแท้งลูกร้องทหาร อ้างตร.ยัดยารีดเงินครึ่งล้าน - kachon.com

สาวเครียดแท้งลูกร้องทหาร อ้างตร.ยัดยารีดเงินครึ่งล้าน
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 16 ม.ค.  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำวันที่ 15 ม.ค. ที่ผ่านมา น.ส.สารีดา บินบอเฮง อายุ 28 ปี ชาวบ้าน จ.นราธิวาส พร้อมญาติพี่น้องได้เดินทางเข้าร้องทุกข์กับที่ศูนย์ดำรงธรรม ที่ว่าการอำเภอสุไหงปาดี ว่าเมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา ระหว่างที่ตนนั่งรถไปกับญาติพี่น้อง พาบุตรหลานไปเที่ยวงานวันเด็กแห่งชาติ ปรากฏว่าขากลับระหว่างทางผ่านสี่แยกโผลง (จุดตรวจฉัตรวาริน) เขตเทศบาลตำบลปะลุรอ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส พบรถยนต์กระบะ 4 ประตูจอดริมถนน มีกลุ่มคนอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมาย จากนั้นทำการตรวจค้นท้ายรถกระบะนิสสัน นาวาร่า สีส้ม ทะเบียน ผท 21 สุราษฎร์ธานี ที่ตนนั่งมากับญาติ ภายหลังกลุ่มเจ้าหน้าที่ดังกล่าวอ้างว่า รถคันนี้มียาเสพติดเฮโรอีน 5 ถุง ขอเชิญตัวทั้งหมดไปโรงพักเพื่อสอบสวนตามกฎหมาย ซึ่งระหว่างที่จับกุมนั้นตนและญาติไม่เห็นมีของกลางแต่อย่างใด พอขอดูของกลาง กลับถูกข่มขู่ว่าจะจับติดคุกให้หมดไม่เว้นแม้แต่เด็กที่มาด้วย ทำให้ต้องเดินทางไปยังโรงพักตามที่กลุ่มคนดังกล่าวข่มขู่



เมื่อไปถึงพวกตนยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดแต่อย่างใด ที่ท้ายรถมีเพียงมะนาวกับสะตอที่จะเอาไปร่วมงานบุญเท่านั้น แต่กลุ่มคนที่อ้างว่าเป็นตำรวจกลับไม่เชื่อ ซ้ำยังบอกว่าของกลางมีจำนานมาก ถ้าไม่อยากติดคุกให้นำเงิน 5 แสนบาทมาแลกกับอิสรภาพ ด้วยความกลัวว่ากลุ่มคนเหล่านี้จะจับตนและลูกหลานติดคุก จึงรีบประสานญาติให้ช่วยนำเงิน 5 แสนบาทมาจ่ายให้ที่โรงพักโดยเร็ว พอได้รับการปล่อยตัวก็รีบเดินทางกลับในทันที หลังเกิดเหตุตนมีอาการเครียดมาก ประกอบกับท้องลูกได้ 2 เดือน สุดท้ายเกิดการแท้งลูก ทำให้รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก ไม่อยากเชื่อว่าจะประชาชนธรรมดาถูกกระทำขนาดนี้ จึงเข้าปรึกษาหารือกับฝ่ายปกครองท้องถิ่น ก่อนจะทำหนังสือร้องทุกข์ฝ่ายทหารช่วยเหลือตรวจสอบจับกุมผู้กระทำผิดดังกล่าว




เบื้องต้น พ.ต.ศรัณย์ณชัย จิตรเพชร นายทหารฝ่ายกิจการพลเรือน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 เพื่อนำไปมอบให้กับ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 โดยมีนายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดี และกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่มาเป็นสักขีพยานและให้กำลังใจต่อบุคคลทั้งหมด โดยหลังจากนี้จะได้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายและหากพบว่ามีการกระทำผิดจริงก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.