ข่าวไร้เงาตร.เฝ้า!สะเดาะกุญแจห้องขังเดินชิลออกโรงพัก(คลิป) - kachon.com

ไร้เงาตร.เฝ้า!สะเดาะกุญแจห้องขังเดินชิลออกโรงพัก(คลิป)
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 17 ม.ค. ที่ สภ.บางกล่ำ จ.สงขลา ได้เกิดเหตุผู้ต้องหาหลบหนีออกจากห้องขัง หลังจากนั้น พ.ต.อ.พัฒนพงษ์ ทองด้วง ผกก.สภ.บางกล่ำ ได้ตรวจสอบทราบชื่อ คือ นายซอวิน อายุ 27 ปี ชาวเมียนมา ผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ ซึ่งขณะหลบหนีออกจากห้องขัง ภาพจากกล้อวงจรปิดสามารถบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้ โดยฉวยโอกาสช่วงที่ไม่มีตำรวจดูแลอยู่บริเวณหน้าห้องขังเดินออกจากโรงพักไปอย่างง่ายดาย เบื้องต้นพบว่าผู้ต้องหารายนี้ใช้วิธีสะเดาะกุญแจห้องขังออกมา

สำหรับรูปพรรณสัญฐานของ นายซอวิน สูง 165 เซนติเมตร ผิวดำแดง มีหนวด เครา พูดไทยได้ ขาซ้ายเป๋ สวมกางเกงยีนสีดำ เสื้อยืดคอกลมสีฟ้าคาดน้ำเงิน สวมหมวกแก้ปสีดำ ซึ่งได้มีการประสานข้อมูลไปยังตำรวจในพื้นที่ใกล้เคียงและผู้นำท้องถิ่นช่วยหาเบาะแส เพื่อเร่งติดตามจับกุม

สำหรับ นายซอวิน เพิ่งถูกส่งตัวมาจากกรุงเทพฯ เมื่อเวลา 16.00 น.ของวานนี้ (16 ม.ค.) และนำมาควบคุมตัวดำเนินคดีที่ สภ.บางกล่ำ ในคดีค้ามนุษย์ หลังเจ้าหน้าที่จับกุมชาวเมียนมาและชาวโรฮินจาได้ 14 คน  ในป่าละเมาะพื้นที่หมู่ 6 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ เมื่อวันที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมา ก่อนขยายผลพบว่า นายซอวิน เป็นหนึ่งในขบวนการค้ามนุษย์ ตำรวจจึงออกหมายจับและจับกุมตัวได้ที่กรุงเทพฯ ทั้งนี้ ล่าสุด พล.ต.ต.ดำรัส วิริยะกุล รอง ผบช.ภ.9 ได้ลงพื้นที่สอบสวนข้อเท็จจริงว่าผู้ต้องหาหนีออกมาได้อย่างไร ตำรวจที่รับผิดชอบบกพร่องหรือไม่ ซึ่งจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องนี้ต่อไป.