ข่าวเด้ง2ตร.ปาดีรีดเงิน-ยัดข้อหา แฉมีจนท.เอี่ยวกว่า10ราย - kachon.com

เด้ง2ตร.ปาดีรีดเงิน-ยัดข้อหา แฉมีจนท.เอี่ยวกว่า10ราย
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ได้ตรวจค้นรถกระบะที่ น.ส.สารีดา บินบือเฮง อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 265 หมู่ 7 ต.ปะลุรู อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส พร้อมเครือญาติ ขณะเดินทางไปเที่ยวที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  เมื่อช่วงเย็นวันที่ 15 ม.ค. เจ้าหน้าที่อ้างว่ามียาเสพติดประเภท 1 เฮโรอีน 5 ถุง ได้ซุกซ่อนอยู่บริเวณฝาท้ายของรถกระบะ โดยที่เจ้าหน้าที่ไม่ได้นำยาเสพติดดังกล่าวให้ น.ส.สารีดา และเครือญาติดูแต่อย่างใด พร้อมได้ควบคุมตัวไปยังห้องสืบสวน สภ.สุไหงปาดี โดย น.ส.สารีดา ได้ยื่นหนังสือร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมผ่าน พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาค 4 ว่า ถูกเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวเรียกเงิน 5 แสน บาทเพื่อแลกกับอิสรภาพ

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 18 ม.ค. พ.ต.อ.สกนธ์ อนนท์รัตน์ รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางมายังที่ว่าการ อ.สุไหงปาดี เพื่อรับฟังคำให้การของ น.ส.สารีดา และมารดา ที่ได้เดินทางมาแจ้งความกับ พ.ต.ท.พิสิษฐ์ อุ่นใจ รองผกก.สส.สภ.สุไหงปาดี ณ ห้องทำงานนายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดี โดย น.ส.สารีดา ระบุว่าไม่กล้าเดินทางไปแจ้งความที่ สภ.สุไหงปาดี เนื่องจากเกรงกลัวเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเรียกเงินจะข่มขู่



พ.ต.อ.สกนธ์ กล่าวว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกกล่าวหา ทางผู้กำกับการได้เสนอให้ไปช่วยราชการที่กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส  2 นาย หลังถูกตั้งกรรมการสอบสวน ส่วนที่เหลือมีอีกจำนวนหนึ่ง เมื่อพบว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องก็จะเสนอให้ไปช่วยราชการที่นั้นเช่นกัน ส่วนเรื่องคดีก็ให้เป็นไปตามกระบวนการายุติธรรม

แหล่งข่าวจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า หลังจากที่เป็นข่าวครึกโครม ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องกับการเรียกเงิน น.ส.สารีดา เพื่อแลกกับอิสรภาพนั้น เริ่มเกิดความสำนึกผิด และได้ให้ข้อมูลกับตำรวจที่ทำคดีนี้ โดยแจ้งว่ามีตำรวจที่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวไม่น้อยกว่า 10 คน.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง...
สาวเครียดแท้งลูกร้องทหาร อ้างตร.ยัดยารีดเงินครึ่งล้าน