ข่าวถล่มวัด-ฆ่าพระสุไหงปาดี เชื่อโจรใต้แก้แค้นระดมจนท.ล่า - kachon.com

ถล่มวัด-ฆ่าพระสุไหงปาดี เชื่อโจรใต้แก้แค้นระดมจนท.ล่า
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดบุกยิงถล่มวัดรัตนานุภาพ หรือวัดโคกโก หมู่ 2 ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ส่งผลให้1. พระครู ประโชติ รัตนานุรักษ์ เจ้าอาวาส มรณะในที่เกิดเหตุ 2. พระสมุห์ อรรถพร ขุนอำไพ มรณะในที่เกิดเหตุ  3. พระประเวศ สุขแก้ว ได้รับบาดเจ็บ  4. พระธนโชติ ชุมเลิศ ได้รับบาดเจ็บ  โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 18 ม.ค.

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 19 ม.ค.พ.ต.อ.ภักดี ปรีชาพล ผกก.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส กล่าวว่า เราได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทั้งสามฝ่ายจัดชุดไล่ล่าคนร้ายแล้ว โดยการติดตามคนร้ายตอนนี้ทางชุดเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหารพรานได้จัดดำลังไล่ล่า ซึ่งคนร้ายอาจจะหนีขึ้นแนวเขา ส่วนอาวุธที่คนร้ายใช้เป็นอาวุธสงคราม ซึ่งทางพิสูจน์หลักฐานได้เก็บหลักฐานเอาไว้ เพื่อนำไปพิสูจน์และคงจะทราบว่าอาวุธได้มาจากที่ไหน และเป็นฝีมือของกลุ่มใด

พ.ต.อ.ภักดี กล่าวว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการจัดชุดชรบ.โดยมีกำนัน ผู้ใหญ่บ้านเป็นหัวหน้าชุด หลังเกิดเหตุได้พูดคุยกันทั้งสามฝาย โดยจะดูแลชุมชนชาวพุทธอย่างเข้มข้น ทั้งนี้ มีคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาว่า ให้พระงดบิณฑบาตชั่วคราวทั้งจังหวัด และให้ตำรวจนิมนต์ถวายอาหารที่วัดแทน อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าการถล่มวัดครั้งนี้ทางฝ่ายคนร้ายต้องการแก้แค้น เนื่องจากเมื่อเช้าวานนี้ (18 ม.ค.)ทหารได้วิสามัญโจรใต้ไป 1 ศพ คนร้ายจึงเลือกเป้าหมายที่อ่อนแอ.