ข่าวประณามโจรใต้ฆ่าพระ มทภ.4ขออดทน-ไม่รุนแรงตอบโต้ - kachon.com

ประณามโจรใต้ฆ่าพระ มทภ.4ขออดทน-ไม่รุนแรงตอบโต้
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนสงความบุกยิงพระภายในวัดรัตนานุภาพ ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส เป็นเหตุเจ้าอาวาสและพระลูกวัดมรณะภาพ 2 รูปและบาดเจ็บ 2 รูปนำส่งรพ.สุไหงโก-ลก โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 18 ม.ค.ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 19 ม.ค. พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า จากพฤติกรรมของคนร้ายสร้างความเศร้าสลดให้กับพุทธศาสนิกชน ไม่เว้นแม้แต่มุสลิมที่ยอมรับไม่ได้กับพฤติกรรมอันโหดร้ายทารุณเยี่ยงสัตว์ป่า ที่สามารถกระทำได้แม้พระภิกษุที่กำลังปฏิบัติธรรม และไม่มีหลักคำสอนใดๆในอัรกูรอาน ที่สอนให้กระทำเช่นนี้ซึ่งเป็นเหมือนพฤติกรรมของพวกนอกศาสนา ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ใครเป็นคนก่อให้เกิดความเดือดร้อนทั้งชีวิต และทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนทุกเชื้อชาติ ศาสนา การบอกว่าทำด้วยอุดมการณ์เป็นเพียงคำกล่าวอ้างหลอกลวงประชาชน จึงขอให้ทุกภาคส่วนโดยเฉพาะอย่างยิ่งทุกองค์กรศาสนา ในพื้นที่ได้ร่วมกันประกาศจุดยืน และแสดงออกถึงพลังบริสุทธิ์ในการต่อต้านพฤติกรรมอันโหดร้ายป่าเถื่อนโดยเร็วที่สุด

พ.อ.ปราโมทย์ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามพล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ในฐานะผอ.รมน.ภาค 4 ได้ขอร้องให้ทุกฝ่ายได้ใช้ความอดทนอดกลั้น โดยไม่ใช้ความรุนแรงตอบโต้ เพราะจะตกหลุมพราง และจะทำให้เกิดความยุ่งยากในการแก้ปัญหายิ่งขึ้น โดยได้สั่งการให้เร่งรัดติดตามจับกุมกลุ่มคนร้าย มาลงโทษขั้นเด็ดขาด พร้อมกำชับเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยเป้าหมายออ่นแอให้มากขึ้น โดยไม่ใช้มาตรการนอกกฏหมาย รวมทั้งขอให้เฝ้าระวังผู้นำศาสนาอิสลามที่อาจตกเป็นเหยื่อของสถานการณ์แล้วบิดเบือนข้อเท็จจริงว่าเป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่ดังเช่นหลายเหตุการณ์ที่ผ่านมา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
โจรใต้ยิงถล่มวัดดังนราฯ 'เจ้าอาวาส-พระ'มรณภาพ2ศพ...
มรณภาพเพิ่มรายที่3 แฉโจรใต้แต่งคล้ายทหารกราดยิงวัด...
ถล่มวัด-ฆ่าพระสุไหงปาดี เชื่อโจรใต้แก้แค้นระดมจนท.ล่า...