ข่าว'จุฬาราชมนตรี'เล็งคุย'ผู้นำศาสนา' ปม'โจรใต้'ยิงถล่มวัด - kachon.com

'จุฬาราชมนตรี'เล็งคุย'ผู้นำศาสนา' ปม'โจรใต้'ยิงถล่มวัด
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณี คนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มใส่วัดรัตนานุภาพ บ้านโคกโก หมู่ 2 ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส จนทำให้เจ้าอาวาสและพระลูกวัดมรณภาพไป 2 รูป และได้รับบาดเจ็บอีก 2 รูป ถูกช่วยเหลือแล้วรีบนำตัวส่ง รพ.สุไหงปาดี ท่ามกลางการติดตามไล่ล่าคนร้ายกลุ่มนี้มาดำเนินคดีตามกฏหมาย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ม.ค. พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาค 4 พร้อมด้วย พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 และนายเอกรัฐ หลีเส็น ผวจ.นราธิวาส ได้เปิดเผยละเอียดความคืบหน้า โดยด้าน พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ กล่าวว่า ทางตำรวจและหน่วยที่เกี่ยวข้องได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยให้เข้มข้นมากยิ่งขึ้น แต่ไม่ได้มีการสั่งห้ามพระสงฆ์ออกไปบิณฑบาต แค่แต่ละวัดพิจารณาตามความเหมาะสม 

ขณะที่ พล.ต.ท.รณศิลป์ กล่าวว่า คาดว่าคนร้ายกลุ่มนี้จะเป็นรายเดียวกันกับที่เคยก่อเหตุลอบวางระเบิดในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก และลอบยิงอาสาสมัครรักษาดินแดน อ.สุไหงปาดี จนเสียชีวิต ซึ่งหลังก่อเหตุได้หลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน ก่อนจะลักลอบข้ามแดนเข้ามาก่อเหตุในครั้งนี้ เพื่อมุ่งสร้างความแตกแยกระหว่างไทยพุทธและมุสลิม ตอนนี้กำลังเป็นกระบวนการของเจ้าหน้าที่ต้องกดดันไล่ล่าติดตามตัวต่อไป

ด้าน นายเอกรัฐ กล่าวว่า สำหรับพระสงฆ์ที่มรณภาพและได้รับบาดเจ็บ จะมีการเยียวยาตามกฎหมาย ซึ่งเร็วๆนี้ ทางจุฬาราชมนตรีและประธานกรรมการอิสลาม 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เตรียมจะเดินทางมาให้กำลังใจผู้ได้รับผลกระทบ พร้อมร่วมพูดคุยกับผู้นำศาสนา เพื่อสร้างความเข้าใจถึงเป้าหมายของคนร้ายที่พยายามจะสร้างความแตกแยกให้แก่ส่วนรวม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง...
โจรใต้ยิงถล่มวัดดังนราฯ 'เจ้าอาวาส-พระ'มรณภาพ2ศพ