ข่าวเผยนาที'พระครู'เผชิญหน้า'โจรใต้' มา'นับสิบ'ยิงถล่มวัด! - kachon.com

เผยนาที'พระครู'เผชิญหน้า'โจรใต้' มา'นับสิบ'ยิงถล่มวัด!
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีเมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 ม.ค. เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงความบุกยิงถล่มวัดรัตนานุภาพ ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส เป็นเหตุให้เจ้าอาวาสและพระลูกวัดมรณภาพไป 2 รูป และได้รับบาดเจ็บ 2 รูป ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ม.ค. พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาค 4 ได้เดินทางไปที่วัด พร้อมกับ พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 และ นายเอกรัฐ หลีเส็น ผวจ.นราธิวาส ได้นำกำลังไปร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ และให้กำลังใจชาวบ้านยังอยู่ในอาการเสียขวัญกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

ทั้งนี้จากการตรวจสอบกุฎิพระที่อยู่ทางด้านซ้ายมือของอุโบสถหลังที่ 2 และ 3 สร้างด้วยไม้ยกพื้นชั้นเดียว มีร่องรอยถูกกระสุนปืนของคนร้ายยิงพรุนทั้ง 2 หลัง นอกจากนี้ยังพบคราบเลือดหยดอยู่เป็นจำนวนมาก พบปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 ตกเกลื่อนกระจายเต็มพื้น โดยมีร่องรอยคนร้ายแฝงตัวบุกมาทางซ้ายมือของกุฎิที่เป็นสวนยางพารา ก่อนจะใช้อาวุธสงครามยิงถล่มใส่วัด ขณะที่ พระครูประโชติ รัตนานุรักษ์ เจ้าอาวาสและพระลูกวัดอีก 2 รูป กำลังนั่งฉันท์น้ำชาอยู่ ที่สำคัญพบว่าการก่อเหตุในครั้งนี้คนร้ายได้ใช้รถ จยย.เป็นพาหนะ เข้ามาก่อเหตุยิงวัดในยามวิกาล

ที่สำคัญยังพบว่าก่อนเกิดเหตุยามวิกาลขณะ พระครูประโชติ กำลังนั่งฉันท์น้ำชา เห็นคนร้าย 5-6 คนขี่รถ จยย.เข้ามาจอดแล้วโยนสิ่งของบางอย่างเข้าใส่วัด จึงเดินเข้าไปสอบถามว่า "มาทำไม" แต่คนร้ายไม่พูดพร่ำทำเพลง ใช้อาวุธสงครามยิงถล่มใส่วัด จน พระครูประโชติ และพระลูกวัดมรณภาพและได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะขี่รถ จยย.หลบหนีไปทางประตูด้านหน้า โดยมีชุด ชรบ. วิ่งตามเสียงปืนไล่ล่าอย่างกระชั้นชิด จนเกิดการยิงต่อสู้กัน แต่จากการตรวจสอบและรวบรวมพยานหลักฐาน คาดว่ากลุ่มคนร้ายน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 10 คน ขณะนี้ส่งเบาะแสและข้อมูลต่างๆ ไปตรวจสอบทางกระบวนการวิทยาศาสตร์ เพื่อช่วยล่าตัวคนร้าย.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง...
โจรใต้ยิงถล่มวัดดังนราฯ 'เจ้าอาวาส-พระ'มรณภาพ2ศพ

ประณามโจรใต้ฆ่าพระ มทภ.4ขออดทน-ไม่รุนแรงตอบโต้

ถล่มวัด-ฆ่าพระสุไหงปาดี เชื่อโจรใต้แก้แค้นระดมจนท.ล่า