ข่าวโทรผิดจังหวะพาโดนซิว! แจ้งจุดรับยาบ้าขณะอส.ค้นรถ - kachon.com

โทรผิดจังหวะพาโดนซิว! แจ้งจุดรับยาบ้าขณะอส.ค้นรถ
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 19 ม.ค. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอจะนะ จ.สงขลา นำโดย นายสุรินทร์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอจะนะ นายสมศัก ชูศรี ปลัดอำเภอจะนะ พร้อมเจ้าหน้าที่ อส. จับกุมกลุ่มนักค้ายาเสพติด 3 ราย ประกอบด้วย นายนฤเบศ ยูโซะ อายุ 19 ปี ชาว ต.ท่าม่วง อ.เทพา จ.สงขลา น.ส.มัสซูรี จินตรา อายุ 18 ปี ชาว ต.สะเต็ง อ.เมือง จ.ยะลา และนายอาหามะ อาแว อายุ 33 ปี ชาว ต.ท่าม่วง อ.เทพา จ.สงขลา พร้อมของกลางยาบ้า 8,000 เม็ด

นายสุรินทร์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอจะนะ กำลังตั้งด่านตรวจอยู่บนถนนสายบ่อโชน-บ้านสวรรค์ หมู่ 4 ต.สะกอม อ.จะนะ ตามมาตรการด้านความมั่นคง ได้มีรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีขาว หมายเลขทะเบียน กอ 940 สงขลา ขับผ่านมา จึงเรียกตรวจ ภายในรถมี นายนฤเบศ เป็นคนขับ และน.ส.มัสซูรี แฟนสาวนั่งข้าง โดยขณะกำลังตรวจอยู่นั้น บังเอิญมีคนโทรศัพท์เข้ามาหานายนฤเบศ พอดี แต่ไม่ยอมรับสาย ซึ่งได้มีการโทรเรียกหลายครั้งจนผิดปกติ ในขณะที่ทั้งสองคนเริ่มมีสีหน้าไม่ดี เจ้าหน้าที่จึงให้รับสายและเปิดเสียงผ่านลำโพง ปรากฏว่าปลายสายเป็นเสียงผู้หญิง บอกว่า ของเอามาวางไว้แล้วที่หัวสะพานให้ไปรับได้เลย และยังถามว่ามาด้วยรถอะไร หมายเลขอะไร และให้ระวังด้วย เพราะมี อส.มาตั้งด่านอยู่ ตำรวจจึงซ้อนแผน เพื่อจับกุมแต่ผู้หญิงที่โทรมาหนีไปได้ พบเพียงกล่องกระดาษวางอยู่ที่หัวสะพาน ภายในมียาบ้าอยู่ 8,000 เม็ด



จากการสอบสวนทั้งสองคนให้การว่า ยาบ้าเป็นของ นายอาหามะ ซึ่งได้ว่าจ้างเป็นเงิน3 หมื่นบาทให้มารับของ เจ้าหน้าที่จึงวางแผนขยายผลจับกุม นายอาหามะ ต่อโดยให้ นายนฤเบศ โทรศัพท์ล่อให้มารับของที่ศาลาริมทาง ก่อนถึงสี่แยกลำไพล อ.เทพา โดยวางกล่องกระดาษเปล่าล่อเอาไว้ กระทั่งนายอาหามะ ได้ขับรถเก๋งโตโยต้า ยาริส หมายเลขทะเบียน กน 3843 สุราษฎร์ธานี มารับ จึงจับกุมได้อีกคน พร้อมรับสารภาพว่า เจ้าของยาบ้าตัวจริงคือ นายดิง ไม่ทราบชื่อจริง เป็นพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ใน อ.สะบ้าย้อย ตนแค่รับจ้างให้มารับยาเท่านั้น โดยได้ค่าจ้าง 4,000 บาท ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องขยายผลติดตามจับกุม นายดิง เพื่อตัดวงจรค้ายาเสพติดในพื้นที่ชายแดนของสงขลา.