ข่าวจากหลานถึง'หลวงอา' สิ้นที่พึ่งทางใจถูก'โจรใต้'ยิงดับ - kachon.com

จากหลานถึง'หลวงอา' สิ้นที่พึ่งทางใจถูก'โจรใต้'ยิงดับ
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

จากกรณี คนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มใส่วัดรัตนานุภาพ บ้านโคกโก หมู่ 2 ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส จนทำให้ "พระครูประโชติรัตนานุรักษ์" เจ้าคณะอำเภอสุไหงปาดี เจ้าอาวาสวัดรัตนานุภาพ รวมไปถึงพระลูกวัดมรณภาพไป 2 รูป และได้รับบาดเจ็บอีก 2 รูป ถูกช่วยเหลือแล้วรีบนำตัวส่ง รพ.สุไหงปาดี ท่ามกลางการติดตามไล่ล่าคนร้ายกลุ่มนี้มาดำเนินคดีตามกฏหมายตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับดังกล่าว ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ม.ค. ผู้สื่อข่าว "เดลินิวส์ออนไลน์" รายงานว่า ภายหลังจากเรื่องดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างสร้างความเศร้าสลดไปทั่วสังคมออนไลน์ โดยมีการแชร์ข้อความจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก@Ning Suchanya ซึ่งเป็นหลานสาวของ "พระครูประโชติรัตนานุรักษ์" ระบุข้อความว่า "สิ้นสุดเสียงปืนเงียบลง กลับกลายเป็นเสียงร้องไห้เหมือนจะขาดใจของคนทั้งหมู่บ้าน ใจลูกแตกสลายเมื่อรู้ว่าหลวงอาสิ้นแล้ว รัตนานุภาพสูญเสียจนหมดสิ้น ที่พึ่งทางใจของชาวบ้านโคกโก หมู่บ้านที่เคยเงียบสงบ ร่มเย็นกลับโดนคนใจบาปทำลายจนสูญสิ้นแค่เพียงไม่กี่นาที" 

ก่อนตัดสินใจกลับลงมาทำงานที่บ้านเกิดตัวเอง บอกเลยตอนนั้นมีแต่ความกลัว ไม่กล้ากลับมา พอหลวงอารู้ข่าวว่าเราไม่กล้ากลับมาจึงฝากบอกกับแม่ให้บอกเราว่ากลับมาเถอะ กลับมาอยู่บ้านเรา ไม่ต้องกลัวอะไร และหลวงอาก็เป็นคนที่เดินทางไปส่งเราพร้อมกับพ่อและแม่ที่โรงเรียนในวันแรกที่เราเข้าไปทำงาน "แต่ในวันนี้ที่ที่เราคิดว่าปลอดภัยที่สุดในชีวิตของเรา กลับกลายเป็นที่ที่เราต้องอยู่ไปด้วยความหวาดระแวงและความกลัว เราต้องสูญเสียที่พึ่งทางใจ น้ำตาแทบเป็นสายเลือดกับการสูญเสียครั้งนี้ เราทำใจยอมรับไม่ได้กับการสูญเสียครั้งนี้ #ขอความสงบสุขกับมาสู่สามจังหวัดชายแดนใต้ด้วยเถิด #บ้านโคกโกบ้านเกิดฉัน" อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความอาลัยต่อเจ้าคณะอำเภอสุไหงปาดีเป็นจำนวนมาก...



ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Ning Suchanya

ข่าวที่เกี่ยวข้อง..
- เผยนาที'พระครู'เผชิญหน้า'โจรใต้' มา'นับสิบ'ยิงถล่มวัด!

- ประณามโจรใต้ฆ่าพระ มทภ.4ขออดทน-ไม่รุนแรงตอบโต้

- ถล่มวัด-ฆ่าพระสุไหงปาดี เชื่อโจรใต้แก้แค้นระดมจนท.ล่า