ข่าว'พระสังฆราช'โปรดให้รับศพพระเหยื่อโจรใต้ ไว้ในพระสังฆราชานุเคราะห์ - kachon.com

'พระสังฆราช'โปรดให้รับศพพระเหยื่อโจรใต้ ไว้ในพระสังฆราชานุเคราะห์
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 19 ม.ค. เว็บไซต์สำนักงานเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช ได้เผยแพร่รูปพร้อมข้อความว่า ตามที่เกิดเหตุคนร้ายเข้าทำร้ายพระภิกษุ วัดรัตนานุภาพ บ้านโคกโก หมู่ 2 ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส เป็นเหตุให้พระครูประโชติรัตนานุรักษ์ เจ้าอาวาสวัดรัตนานุภาพ เจ้าคณะอำเภอสุไหงปาดี พร้อมพระภิกษุในวัดถึงมรณภาพ ความทราบแล้วนั้น

เจ้าพระคุณ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก มีพระบัญชาโปรดให้รับการศพของพระครูประโชติรัตนานุรักษ์ พร้อมพระภิกษุทุกรูปที่ถึงมรณภาพไว้ในพระสังฆราชานุเคราะห์โดยตลอด ทั้งนี้ขอท่านได้สั่งการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

อนึ่ง โปรดให้เชิญรับสั่งประทานกำลังใจแก่พระภิกษุสามเณรในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในการบำเพ็ญศาสนกิจเพื่อความมั่นคงแห่งพระบวรพุทธศาสนา ด้วยปณิธานอันแกล้วกล้าและอดทน เพื่อเป็นหลักชัยของพุทธศาสนิกชนและเพื่อความไพบูลย์แห่งพระสัทธรรม แม้ในพื้นที่และในช่วงเวลาอันยากลำบาก ทั้งนี้ หากมีสิ่งใดเกี่ยวกับการคณะสงฆ์ในพื้นที่ยังบกพร่อง ขาดแคลน หรือพึงวิตก ขอเจ้าคณะพระสังฆาธิการนำความแจ้งมหาเถรสมาคม สำหรับการดำเนินการแก้ไขป้องกันได้ทุกเมื่อ พร้อมกันนี้ โปรดให้เชิญรับสั่งประทานพรให้เจ้าหน้าที่ตลอดจนประชาชน ผู้มีความสามัคคีพร้อมเพรียงกันเพื่อสันติสุข จงประสบสวัสดิภาพ ช่วยกันเป็นกำลังในการทำนุบำรุงราชอาณาจักรไทยสืบไป.