ข่าวล็อก'หลานชายหิวเงิน'จับป้า อุ้มรีดค่าไถ่3ล้านจากญาติ - kachon.com

ล็อก'หลานชายหิวเงิน'จับป้า อุ้มรีดค่าไถ่3ล้านจากญาติ
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 21 ม.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ รองผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผบก.น.1 และตำรวจ สน.สามเสน  ร่วมกันแถลงผลจับกุม นายวรพงษ์ ปิ่นสุวรรณ์ อายุ 50 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 42/2562 ลงวันที่ 15 ม.ค.62 ข้อหาร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการหรือไม่กระทำการ, หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น, เอาตัวบุคคลอายุกว่า 15 ปี ไปโดยใช้อุบายหลอกลวง และชิงทรัพย์ จับกุมได้บริเวณสามัคคีอพาร์ตเมนต์ ซอยสามัคคี 45 ถ.สามัคคี ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี และ นายธงชัย คำพันธ์ อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 86/2562 ลงวันที่ 20 ม.ค.62 ข้อหาร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขัง, ร่วมกันเรียกค่าไถ่, ร่วมกันชิงทรัพย์ และร่วมกันกระทำความผิดต่อเสรีภาพ โดยจับกุมได้ที่บริเวณทางเข้าหมู่บ้านประชานิเวศน์ 2 ถ.สามัคคี ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี พร้อมของกลาง รถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ด สีเทา ทะเบียน วภ 4381 กรุงเทพมหานคร กุญแจมือ และของกลางอื่นๆ อีกหลายรายการ



ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก นายวรพงษ์ กับเพื่อนคือ นายธงชัย ได้ทำทีมาอาสารับ นางนฤมล ซึ่งมีศักดิ์เป็นป้าของ นายวรพงษ์ ไปทำธุรกรรมการเงินบริเวณถนนแจ้งวัฒนะ แต่ระหว่างทางกลับร่วมกันใช้อาวุธมีดข่มขู่และยังสวมกุญแจมือ นางนฤมล ก่อนจะโทรศัพท์ไปหาบุตรสาวและบุตรชายของ นางนฤมล เพื่อเรียกค่าไถ่ 3 ล้านบาท ภายหลังทั้งสองจึงเข้าแจ้งความให้ตำรวจช่วยเหลือมารดาที่ถูกเรียกค่าไถ่ แต่ต่อมา ฝ่ายผู้ก่อเหตุได้ปล่อยตัว นางนฤมล ไว้ที่ร้านขายของชำใน จ.ปทุมธานี มีร่องรอยบาดเจ็บจากการถูกสวมใส่กุญแจมือ สอบถามทราบว่าช่วงที่ถูกจับตัวอยู่นั้นฝ่ายผู้ต้องหาทราบว่ากำลังถูกตำรวจจับ ฝ่ายเพื่อนของ นายวรพงษ์ ได้ใช้มีดบังคับให้ส่งมอบเงินสด 30,000 บาท ที่พกติดตัวก่อนปล่อยตัวจนเจ้าหน้าที่มารับกลับ



ด้าน นายวรพงษ์ รับสารภาพว่า ก่อเหตุจับป้าของตัวเองเพื่อเรียกค่าไถ่จริง ส่วนเงิน 30,000 บาทที่ได้มา นำไปแบ่งให้กับ นายธงชัย 11,000 บาท  ที่เหลือตนเก็บไว้ พอได้เงินจึงปล่อยตัวป้าที่เป็นผู้เสียหายไป เพราะกลัวเจ้าหน้าที่ตำรวจจับ สาเหตุที่ทำเนื่องจากต้องการนำเงินมาใช้จ่าย อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบว่า นายวรพงษ์ มีปัญหาทางการเงินหรือไม่อย่างไร โดยคาดว่าอาจจะนำเงินไปเล่นการพนัน เพราะก่อนหน้านี้ประกอบอาชีพขับรถแท็กซี่ แต่กลับนำรถแท็กซี่ไปขาย แล้วเปลี่ยนมาใช้รถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ด รุ่นเก่า มานาน 2 เดือน ซื้อมาราคา 80,000 บาท ส่วน นายธงชัย เป็นเพื่อนที่กินเที่ยวด้วยกัน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนส่งพนักงานสอบสวน สน.สามเสน เพื่อดำเนินคดีต่อไป.