ข่าว7ขวบโหดเบนซินใส่ขวด เตะใส่4ขวบไฟลุกท่วมสาหัส - kachon.com

7ขวบโหดเบนซินใส่ขวด เตะใส่4ขวบไฟลุกท่วมสาหัส
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 21 ม.ค. นางเอ (นามสมมุติ )  อายุ 27 ปี นำ ด.ช.พี (นามสมมุติ) ลูกชายวัย 4 ขวบ  เข้าร้องทุกข์และขอความเป็นธรรมต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กรณี น้องพี  ถูก ด.ช.เอก (นามสมมุติ) อายุ 7 ขวบ เพื่อนรุ่นพี่นำเอาน้ำมันเบนซินใส่ขวดน้ำอัดลมแล้วเตะขวดใส่น้องเพชร จนไฟลุกติดตามตัวได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะที่พ่อแม่ของ ด.ช.เอก ไม่เคยมาดูแลช่วยเหลืออะไร โดย นางเอ กล่าวว่า หลังตนเลิกรากับสามีเก่าได้ฝากลูกชายไว้กับย่า อายุ 58 ปี ในพื้นที่ ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.กำแพงเพชร และตนได้มีสามีใหม่ ช่วยกันทำงานขับรถส่งของตามต่างจังหวัด นานๆจะไปเยี่ยมลูกสักครั้ง แต่ก็จะส่งเงินให้ลูกทุกเดือน กระทั่งเมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาตนเดินทางไปเยี่ยมลูกที่บ้านย่า ก็ต้องตกใจเมื่อพบว่าลูกชายมีสภาพรอยแผลเป็นเต็มตัว แต่ที่ผ่านมาย่ากลับไม่เคยบอกว่า ลูกไปเป็นอะไรมาก่อน จนมาพบด้วยตนเอง



นางเอ  กล่าวต่อไปว่า เมื่อสอบถามย่าจึงเล่าว่า เมื่อวันที่ 12 ต.ค.61 ขณะที่ ด.ช.เอก วัย 7 ขวบ ลูกของเพื่อนบ้านนำเอาน้ำมันเบนซินใส่ขวดน้ำอัดลมแล้วเตะขวดใส่บุตรชายจนไฟลุกติดตามตัว แล้วลูกชายตนเอง ก็ได้วิ่งหนีไปกระโดดลงอ่างน้ำบริเวณใกล้เคียงจนไฟดับลง ระหว่างนั้นมีเพื่อนบ้านมาเห็นจึงไปตามย่าที่ทำงานรับจ้างอยู่ไม่ไกลก่อนพาส่งโรงพยาบาล ลูกชายต้องรักษาตัวนานกว่า 24 วัน ขณะที่พ่อแม่ของ ด.ช.เอก ไม่เคยมาเหลียวแลหรือยื่นมาช่วยเหลือแต่อย่างใด บอกเพียงว่าจะจ่ายให้แค่ 200 บาทเท่านั้น ทั้งที่หลังเกิดเรื่องย่าได้แจ้งความไว้แล้วที่สภ.เมืองกำแพงเพชร



ด้าน นางปวีณา กล่าวว่า  หลังรับเรื่องรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะผู้กระทำเป็นด.ช.อายุแค่เพียง 7 ขวบ เท่านั้น โดยมูลนิธิปวีณาฯ ได้มอบเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่ง พร้อมกับประสาน พ.ต.อ.วรชิต จันทร์วงศ์ ผกก.สภ.เมืองกำแพงเพชร ช่วยให้ความเป็นธรรม และประสาน นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เพื่อนัดหมายให้เจ้าหน้าที่พา นางเอ กับลูกชายเข้าทำเรื่องขอรับเงินเยียวยาผู้เสียหายทางคดี พร้อมกันนี้จะได้ประสานกระทรวงพัฒนาสังความและความมั่นคงของมนุษย์เข้าให้การช่วยเหลือต่อไป.