ข่าวแฉเส้นทางหนี-ชี้ช่องจับ'เทพโซโล' ในถิ่น'กองกำลังว้า' - kachon.com

แฉเส้นทางหนี-ชี้ช่องจับ'เทพโซโล' ในถิ่น'กองกำลังว้า'
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีตำรวจจัดทีมไล่ล่า นายปัณณวิชญ์ ประชุม อายุ 30 ปี หรือ "โก๋แก่" หัวหน้าแก๊งค้ายาเสพติดมันทุกเม็ด ซึ่งใช้เฟซบุ๊ก "เทพบุตรโซโล" บงการสั่งให้ลูกสมุนไปไล่ทำร้ายร่างกาย "สายบิด" หรือผู้หักหลังขบวนการค้ายาเสพติดจนเสียชีวิตในพื้นที่ สภ.บ้านเป็ด จ.ขอนแก่น โดยวานนี้ (22 ม.ค.) ทางเจ้าหน้าที่ไทยเตรียมประสานกับทางการเมียนมา เพื่อให้ช่วยติดตามตัว นายปัณณวิชญ์ หรือ เทพบุตรโซโล ผู้ต้องหาคดียาเสพติด และมีหมายจับติดตัวเป็นจำนวนมาก กลับมาดำเนินคดีที่ประเทศไทย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 ม.ค. มีรายงานข่าวว่า นายปัณณวิชญ์ ใช้เส้นทางผ่านดอยหัวแม่คำ อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ในการหลบหนีออกจากประเทศไทย แล้วจากนั้นก็ข้ามไปยังบ้านแม่โจ๊ก ฝั่งประเทศเมียนมา ซึ่งเป็นเขตอิทธิพลของพันเอก จะลอโบ ผู้นำกองกำลังว้า และมีสายสัมพันธ์เป็นพ่อตากับ นายวีระ หมื่นจะดา นักค้ายาเสพติดรายสำคัญ โดยที่ผ่านมา นายปัณณวิชญ์ มักใช้เส้นทางนี้เข้า-ออกผ่านชายแดนไทยกับเมียนมานานแล้วถึง 1 ปี ส่วนใหญ่จะสั่งการค้ายาหรือทำร้ายร่างกาย "สายบิดยา" ทั้งตอนอยู่ฝั่งไทย หรือในประเทศเพื่อนบ้าน 

แต่ถึงการคิดตามไล่ล่าตัวจะยากเย็นเพียงใด ขณะนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ประสานกับทางประเทศเพื่อนบ้านเพื่อติดตามจับกุมคนร้าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีนี้ตำรวจไทยเป็นประธานอาเซียน จึงถือเป็นข้อได้เปรียบในการติดต่อประสานงาน ซึ่งนอกจากนี้ เทพบุตรโซโล จะสั่งการให้สมุนไปก่อเหตุในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ยังพบว่าเคยสั่งให้ไปก่อเหตุในพื้นที่ภาค 4 และ ภาค 6 อาทิ จ.ประจวบคีรีขันธ์, จ.พัทลุง, จ.เพชรบูรณ์.

ติดตามข่าว "แก๊งเทพบุตร โซโล" ได้ทั้งหมดที่นี่..คลิก...