ข่าววิญญาณลูก'สท.'สิงร่างพี่สาว หวีดร้องไม่อยากขึ้นเมรุเผา - kachon.com

วิญญาณลูก'สท.'สิงร่างพี่สาว หวีดร้องไม่อยากขึ้นเมรุเผา
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

กรณี นายธีรศักดิ์ หรือโม แซ่อ๋อง อายุ 29 ปี ลูกชาย นายเจริญ แซ่อ๋อง สมาชิกสภาเทศบาลตำบลรัษฏาเขต 1 อ.เมืองภูเก็ต ถูกยิงเข้าที่ขมับซ้าย 1 นัด เสียชีวิตคาที่ขณะขี่ จยย.บริเวณถนนรัตนโกสินทร์ 200 ปี หมู่ 1 ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต โดยมีพยานเห็นว่าคนร้ายอยู่ในรถเก๋งสีดำที่ขับตามมาประกบยิง ต่อมาตำรวจ สภ.วิชิต ได้จับกุมตัว นายจักรกฤษ หรือดิว แสงสะอาด ชาว จ.ฉะเชิงเทรา แต่เจ้าตัวได้ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาและได้ประกันตัวออกไป
 


ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 23 ม.ค. ที่วัดกะทู้ หมู่ 4 อ.กะทู้ สถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ นายโม ได้มีการประกอบพิธีกรรมทางศาสนาก่อนเคลื่อนศพไปยังเมรุเพื่อฌาปนกิจ โดยมีญาติๆและเพื่อนสนิท รวมทั้งกลุ่มนักการเมืองท้องถิ่นที่มีความใกล้ชิดกับนายเจริญ ผู้เป็นพ่อบิดา มาร่วมพิธีจำนวนมาก ท่ามกลางความโศกเศร้า

แต่ขณะเคลื่อนศพไปยังเมรุหลังวัด เพื่อนๆของนายโม ได้นำ จยย.3 คัน ซึ่งเป็นของรักของหวงมาเบิ้ลเครื่องเป็นการส่งอาลัยแก่เพื่อนรักก่อนเผา ทันใดนั้น น.ส.แตง พี่สาวแท้ๆของผู้ตายได้เกิดตัวสั่นและหวีดร้องเสียงดังต้องช่วยกันจับตัวไว้ ก่อนตะโกนเสียงดังประมาณว่า ตนคือวิญญาณนายโม ไม่ต้องการให้เผาเด็ดขาด ขนาดนายเจริญ ผู้เป็นพ่อ จะเข้าไปขอให้หยุดก็ไม่เป็นผล จึงตัดสินใจยกเลิกการเผาศพตามคำขอและจะเก็บศพไว้ที่วัดก่อนไม่มีกำหนด ทำให้ร่างพี่สาวเริ่มสงบลงจึงพาตัวไปรดน้ำมนต์  



นายเจริญ เปิดเผยว่า เชื่อว่าลูกชายไม่ต้องการให้เผาศพเนื่องจากยังไม่ได้รับความเป็นธรรม ส่วนของคดีตนรู้สึกคาใจ ทำไมจึงให้ผู้ต้องหาประกันตัวออกไป และไม่ชี้แจงความคืบหน้าคดีเลย นอกจากนี้ไม่ทราบด้วยว่าผู้ต้องหาเป็นใคร รู้สึกเสี่ยงต่อความปลอดภัยของครอบครัว ขนาดลูกชายเป็นคนทำงานการเมืองท้องถิ่น หรือคนของสังคม ยังไม่มีความยุติธรรมเลย แล้วถ้าเกิดขึ้นกับตาสีตาสา ยิ่งไม่ไปกันใหญ่หรือ.