ข่าวผู้นำศาสนา10องค์กรประณามกลุ่มก่อความไม่สงบ - kachon.com

ผู้นำศาสนา10องค์กรประณามกลุ่มก่อความไม่สงบ
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 24 ม.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา พล.ท.ชลิต พวงมาลีประดับ ผอ.ศูนย์สันติวิธี พร้อมด้วยพล.อ.ชินวัฒน์ แม้นเดช ที่ปรึกษา สมช./กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า และ ดร.วิสุทธิ์ บิลล่าเต๊ะ ผอ.ศูนย์ประสานงานสำนักจุฬาราชมนตรีศูนย์ภาคใต้ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา  ประธานคณะกรรมการอิสลามจังหวัดปัตตานี ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาส นายกสมาคมสถาบันปอเนาะ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมด้วย ผู้นำศาสนา 10 องค์กร
 


ร่วมกันออกแถลงการณ์ประณามกรณีคนร้ายสังหารพระสงฆ์ อิหม่าม และประชาชนผู้บริสุทธิ์ เนื่องจากความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดหวัดชายแดนภาคใต้ โดยในห้วงที่ผ่านมา มีกลุ่มคนร้ายก่อเหตุทำร้ายผู้นำศาสนาทั้งไทยพุทธ และมุสลิม และล่าสุดได้มีกลุ่มคนร้ายไม่ทราบกลุ่มแลธงจำนวนใช้อาวุธปืนสงครามยิงเข้าใส่วัดรัตนานุภาพ บ้านโคกโก หมู่ 2 ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส จนทำให้พระครูประโชติ รัตนานุรักษ์ เจ้าอาวาสและพระสงฆ์มรณภาพ รวม 2 รูป และได้รับบาดเจ็บอีก 2 รูป ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว ถือเป็นการสร้างความแตกแยก และทำลายความสัมพันธ์ระหว่างพี่น้องต่างศาสนา 


          
ในนามของผู้นำศาสนา 10 องค์กร ขอแสดงความเสียใจต่อผู้สูญเสียทุกท่านโดยเฉพาะผู้นำศาสนา รวมถึงประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บขอประณามการกระทำอันโหดร้ายและไร้มนุษยธรรมของผู้ก่อเหตุรุนแรงทั้งหลายที่พยายามทำลายความสงบสุขและความสันติสุขในพื้นที่ ซึ่งถือว่าเป็นการทำผิดกฎหมายและละเมิดกับหลักธรรมคำสอนของทุกศาสนาอย่างร้ายแรง โดยขอเรียกร้องต่อทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ดังนี้   ขอให้ทุกภาคส่วนอย่าตกเป็นเครื่องมือของผู้ก่อเหตุรุนแรง ที่ต้องการให้เกิดความหวาดระแวง แตกแยกระหว่างศาสนาเพราะทุกคนคือคนไทย และทุกศาสนาสอนให้เราเป็นคนดี   ให้ช่วยกันรักษาความดีงาม โดยการเป็นศาสนิกที่ดี ปฏิบัติตามคำสอนที่ดีของศาสนาตนเอง อยู่ร่วมกันในสังคมพหุวัฒนธรรมที่หลากหลาย และร่วมกันสร้างสันติสุขในพื้นที่ต่อไป .