ข่าวพ่อแม่'ออทิสติก'ร้องป.ซ้ำ ไม่ได้รับความเป็นธรรมคดี'ต้าแง' - kachon.com

พ่อแม่'ออทิสติก'ร้องป.ซ้ำ ไม่ได้รับความเป็นธรรมคดี'ต้าแง'
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 24 ม.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) นายสมจิต ฉิมมา อายุ 70 ปี และนางพยุง สร้อยทอง อายุ 63 ปี พ่อแม่ของนายทองขวัญ หรือฝน ฉิมมา อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาคดีพรากผู้เยาว์ ด.ช.ซูลุยผิว หรือน้องต้าแง ชาวเมียนมา วัย 2 ขวบ พร้อมด้วยนายอนันต์ชัย ไชยเดชทนายความ ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมถึง พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. ผ่านทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝอ.งาน 1 บก.ป. เพื่อขอให้ทางกองปราบช่วยทำคดีการเสียชีวิตของน้องซูลุยผิว แทนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สะยายโสม อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี  หลังพบว่าขั้นตอนการทำงานของตำรวจ สภ.สระยายโสม ทุกขั้นตอนไม่ถูกต้องตามกระบวนการทางกฎหมาย จนทำให้ทางครอบครัวนายทองขวัญ รู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรมจากคดีดังกล่าวเท่าที่ควร

โดย นายอนันต์ชัย กล่าวว่า หลังจากที่นายฝน ซึ่งเป็นออทิสติก ได้ตกเป็นผู้ต้องหาพรากผู้เยาว์ น้องซูลุยผิว และถูกจับกุมตัว และนำตัวส่งสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ เพื่อวิเคหาะห์สติปัญญา ซึ่งพบว่านายฝนเข้ามาอยู่ในสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์มานานกว่า 10 วัน แต่แพทย์ยังไม่สามารถรับรองสติบัญญานายฝนได้ แต่ก่อนหน้านี้ พล.ต.ต.คมศักดิ์ สุมังเกษตร ผบก.ภ.จ.สุพรรณบุรี กลับออกมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ว่าแพทย์ได้มีการยืนยันคำให้การของนายฝนเชื่อถือได้ ซึ่งขัดแย้งกันโดยสิ้นเชิง เพราะในปัจจุบันแพทย์จากสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ ซึ่งเป็นสถาบันที่มีชื่อเสียงยังไม่สามารถยืนยันได้ ประกอบกับนายฝนถูกจับกุมตัวส่งสถาบันตั้งแต่วันที่ 27 ธ.ค.61 ขณะที่หมายจับออกวันที่ 28 ธ.ค.61 หลังการจับกุมหนึ่งวัน เท่ากับว่าขั้นตอนการจับกุมไม่เป็นไปตามกฎหมาย



นายอนันต์ชัย กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ในขั้นตอนการสอบสวนและสอบปากคำพยานมีการถ่ายทำวิดีโอ มีการบันทึกภาพและเสียงไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งการกระทำในลักษณะนี้ คือการทำแผนประกอบคำรับสารภาพของผู้ต้องหา ไม่ใช่การสอบปากคำพยาน ดังนั้นในฐานะทนายความขอเรียกร้องให้กองบังคับการปราบปราม รื้อคดีนี้ใหม่ทั้งหมด และให้แพทย์ผู้ที่ยืนยันคำให้การของนายฝนนั้นเชื่อถือ ให้ออกมาชี้แจงต่อสังคม แต่ถ้าตนสืบทราบว่าเป็นแพทย์คนนั้นเป็นใคร จะดำเนินการร้องแพทย์สภาทันที อย่างไรก็ตามที่ประกันตัวนายฝนออกจากสถาบันกัลยาได้ จะนำตัวนายฝนมาให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์และเดินหน้าร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งระดับชาติและระดับโลก เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องดังกล่าวไว้ก่อนรอประสานส่งต่อให้กับทางผู้บังคับบัญชาเป็นผู้พิจารณาสั่งดำเนินการต่อไป.

ติดตามข่าว "เด็ก2ขวบหายในไร่อ้อย" ได้ทั้งหมดที่นี่..คลิก